5 loại trái cây cha mẹ không nên cho trẻ ăn vào mùa đông để bé có hệ tiêu hóa khỏe mạnh

(lamchame.vn) - Không phải cứ ăn nhiều hoa quả là tốt. Cha mẹ cần lưu ý 5 nhóm hoa quả này nên hạn chế cho bé sử dụng vào những ngày đông giá rét.

3. Không cho trẻ ăn trái cây có tính nóng quá nhiều

Ngoài việc kiêng những trái cây tính hàn không nên ăn quá nhiều, các mẹ cần cho bé ăn những hoa quả tính nóng. Tuy nhiên mẹ nên cho bé ăn với lượng vừa phải vì ăn nhiều trái cây loại này cộng với tiết trời hanh khô sẽ dễ khiến bé bị nóng trong, nổi mụn… ảnh hưởng đến vị giác và sức khỏe của trẻ.

4. Không ăn hoa quả trái vụ

Hoa quả trái vụ không khuyến khích cho trẻ ăn nhiều, kể cả thời tiết mùa đông hạy mùa hè. Bởi những thực phẩm này thường khó bảo quản, do đó người trồng có thể dùng các chất hóa học để bảo quản được lâu hơn. Những chất này tuy không gây chết người nhưng nếu tích tụ lâu ngày sẽ gây hại cho cơ thể đối với những trẻ có khả năng tiêu hóa yếu, sức đề kháng kém.

5. Không nên ăn nhiều trái cây sấy khô

Các loại trái cây sấy khô là món ăn yêu thích của trẻ. Tuy nhiên chúng không thể thơm ngon bằng trái cây tươi. Ngoài ra, trái cây sau khi sấy khô chứa nhiều đường, trẻ em ăn thường xuyên dễ bị béo phì, sâu răng, đau bụng, nhất là những ngày đông lạnh giá. Vì thế mẹ lưu ý: Cho trẻ ăn 1 - 2 lần / tuần, mỗi lần không quá 15 - 30g.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU