5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên: Đời không phải vở kịch một màn, người thông minh vẫn bị nhầm lẫn

(lamchame.vn) - Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

Tỷ phú Bill Gates.

Lời khuyên bổ sung 

1. Cuộc sống thật bất công, hãy tập quen với điều đó.

2. Thế giới không quan tâm đến lòng tự trọng của bạn, chỉ quan tâm đến thành tích của bạn.

3. Bạn sẽ không có được mức lương triệu đô mỗi năm ngay khi ra trường, cũng như không thể trở thành Phó Chủ tịch với chiếc điện thoại di động do công ty cấp ngay lập tức mà bạn phải kiếm được cả 2 điều đó thông qua sự làm việc chăm chỉ.

4. Nếu bạn cho rằng ông chủ của mình rất nghiêm khác, tàn ác, khi trở thành ông chủ, bạn sẽ biết, ông chủ không có bảo đảm về thời hạn làm việc.

5. Không có gì xấu hổ khi làm việc tại một nhà hàng thức ăn nhanh, lao động tay chân.

6. Nếu bạn không làm được gì thì đó không phải lỗi của cha mẹ bạn, vì vậy đừng phàn nàn về những sai lầm của mình và hãy rút kinh nghiệm từ chúng.

7. Trước khi bạn sinh ra, bố mẹ bạn không hề cáu gắt như bây giờ. Họ trở nên như vậy bởi vì họ bận lo chi tiêu, giặt quần áo cho bạn và nghe bạn khoe khoang về việc bạn tuyệt vời như thế nào. Vì vậy, trước khi định giải cứu thế giới, hãy dọn dẹp phòng của bạn.

8. Trong trường học có thể có người thắng kẻ thua, nhưng trong cuộc sống còn quá sớm để nói lên điều đó. Trường học sẽ liên tục cho bạn cơ hội tìm ra câu trả lời đúng, nhưng điều này không xảy ra trong đời thực.

9. Cuộc sống không phải là một hệ thống học kỳ, không có kỳ nghỉ đông hay nghỉ hè trong đời, và không có nhà tuyển dụng nào quan tâm đến việc giúp bạn tìm thấy chính mình. Hãy làm điều này vào thời gian riêng của bạn.

10. Những gì chiếu trên TV không phải là đời thực. Ở ngoài đời, mọi người đều phải rời quán cà phê và đi làm.

11. Hãy tử tế với những người mọt sách và có thể bạn sẽ làm việc cho họ trong tương lai.

12. Hãy loại bỏ những đồ vật mà bạn không sử dụng nữa. Bạn có thể dùng chúng đi tặng người khác hoặc làm từ thiện. Đây cũng là cách giúp bạn giảm căng thẳng, vui vẻ hơn và có giá trị hơn.

13. Nếu bạn không hài lòng với nơi làm việc hiện tại, hãy tìm một công việc khác. Đừng mắc kẹt ở đó chỉ vì họ trả lương cao, bạn chắc chắn sẽ hối tiếc.

14. Bạn bè và gia đình quan trọng hơn công việc của bạn.

Tổng hợp

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU