5 món bày bán trong siêu thị được coi là không đảm bảo vệ sinh, nhiều khách muốn mua nhưng nhân viên thì chẳng bao giờ ăn

Có hẳn một 'danh sách đen' các thực phẩm bẩn, kém chất lượng trong siêu thị có thể gây hại cho sức khỏe người dùng. Đáng tiếc đây toàn là những món bán rất chạy.

 

Tiến sĩ Michael Doyle (Giám đốc của Trung tâm Nâng cao Chất lượng và An toàn Thực phẩm tại Đại học Georgia, Mỹ) chia sẻ: Những món lạnh làm sẵn ở siêu thị nhìn qua rất ngon miệng nhưng chứa cả ổ vi khuẩn gây hại như E.coli, salmonella và norovirus. Có nhiều nguyên nhân khiến thực phẩm chế biến sẵn trong siêu thị nhanh bị hư hỏng là do nhiệt độ bảo quản trong tủ đá không đảm bảo, công tác vệ sinh khi nấu nướng không được chú ý, nguyên liệu kém tươi ngon. Nếu ăn quá nhiều loại thực phẩm này, cơ thể sẽ đối mặt với nguy cơ tiêu chảy, ngộ độc… thậm chí là nhiễm khuẩn.

5. Hàu nướng sẵn

Hàu là một trong những loại thực phẩm được Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đánh giá là dễ gây ngộ độc cho người ăn nhất. Hàu sống có thể chứa vi khuẩn vibrio gây nhiễm trùng và ngộ độc nếu thực phẩm này không được sơ chế và nấu chín đúng cách.

Có thể thấy, quá trình xử lý hàu rất rắc rối, không phải siêu thị nào cũng có thời gian để làm sạch cẩn thận, nên dù nướng ở nhiệt độ cao cũng không thể đảm bảo tiêu diệt hết vi sinh vật, ký sinh trùng. Do đó, tốt nhất bạn nên mua hàu về nhà tự xử lý rồi hãy yên tâm ăn.

(T/h)

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU