5 tác hại cực kỳ nguy hiểm khi ăn đồ quá nóng, nếu không thay đổi thói quen này, ung thư sẽ xuất hiện

Mặc dù việc ăn đồ nóng khiến cảm giác ngon miệng tăng lên đáng kể nhưng thói quen này hoàn toàn không tốt như nhiều người tưởng.

 

Nếu thường xuyên ăn đồ quá nóng, niêm mạc miệng và thực quản không được phục hồi chức năng trong thời gian dài sẽ làm suy giảm chức năng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu tiêu thụ thức ăn trên 70 độ C sẽ gây bỏng miệng và thực quản ở mức độ nhẹ, nhiệt độ càng cao thì mức độ tổn thương càng nặng.

Chúng ta cũng không nên uống nước quá nóng, nó có thể làm rát và bỏng họng, khiến việc nuốt thức ăn trở nên khó khăn. Đặc biệt vào mùa lạnh, tốt nhất không nên uống nước quá nóng, nên uống nước ấm và chú trọng tới việc giữ ấm cơ thể bằng quần áo hơn.

Bạn nên tiêu thụ thức ăn có nhiệt độ gần bằng thân nhiệt cơ thể người. Khi thức ăn vào miệng, răng sẽ cảm nhận được nhiệt độ, nếu tiêu thụ đồ ăn có nhiệt độ hợp lý, nó sẽ giúp quá trình tiêu hóa diễn ra tốt hơn, bảo vệ được dạ dày và ruột.

Nguồn: Daydaynews, Zhihu, Sohu

 

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/search.htm?keyword=5+t%c3%a1c+h%e1%ba%a1i+c%e1%bb%b1c+k%e1%bb%b3+nguy+hi%e1%bb%83m+khi+%c4%83n+%c4%91%e1%bb%93+qu%c3%a1+n%c3%b3ng%2c+n%e1%ba%bfu+kh%c3%b4ng+thay+%c4%91%e1%bb%95i+th%c3%b3i+quen+n%c3%a0y%2c+ung+th%c6%b0+s%e1%ba%bd+xu%e1%ba%a5t+hi%e1%bb%87n

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU