5 thói quen cực tốt nên làm khi thức dậy, uống nước ấm chỉ đứng thứ 3, điều đầu tiên không ai ngờ, duy trì thì cơ thể sẽ khỏe và sống thọ

Để khởi động một ngày mới hiệu quả, bạn nên duy trì một số thói quen tốt khi thức dậy, nó cực kỳ có lợi cho sức khỏe.

Tiếng chuông báo thức quá to có thể dẫn tới một loạt các vấn đề như huyết áp cao và suy nhược tinh thần.

2. Nhịn đi vệ sinh sau khi thức dậy

Nhịn đại tiện trong thời gian dài không chỉ làm trầm trọng thêm tình trạng táo bón, trĩ mà thậm chí có thể gây sa hậu môn. Huyết áp có thể tăng cao trong quá trình đại tiện, nếu gắng sức quá mức, áp lực ổ bụng sẽ tăng mạnh, lượng oxy tiêu thụ của cơ tim cũng tăng lên. Đối với người trung niên và cao tuổi, tai biến mạch máu não thậm chí có thể xảy ra.

Đề xuất: Không nên rặn đi đại tiện mà để tự nhiên, người cao tuổi mắc bệnh tim mạch, tốt nhất nên uống nước và uống thuốc trước khi đại tiện để ổn định huyết áp.

3. Tập thể dục cường độ cao

Vào buổi sáng, nhịp sinh học của cơ thể chưa được "hâm nóng", chưa vận động hết năng lượng và thể lực. Nếu vận động mạnh vào thời điểm này, rất dễ khiến cơ thể không kịp thích ứng, thậm chí gây ra các bệnh về tim mạch, mạch máu não.

Theo thống kê, đột quỵ do tập thể dục ở người cao tuổi đứng đầu trong số các trường hợp đột quỵ do tập thể dục buổi sáng.

Đề xuất: Chọn một số bài tập ít vất vả hơn như đi bộ hoặc chạy bộ, nhớ khởi động trước khi tập. Tốt nhất người bệnh cao huyết áp nên tránh khoảng thời gian huyết áp dễ tăng cao như từ 6 giờ đến 10 giờ.

Ngoài ra, hãy uống một chút nước và ăn một chút gì đó trước khi tập thể dục buổi sáng để tránh bị hạ đường huyết.

Theo QQ

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU