5 thói quen khiến sự lo âu trở nên tồi tệ hơn

(lamchame.vn) - Nếu bạn muốn giữ cân bằng và ngăn chặn sự lo âu của mình, hãy xây dựng một cuộc sống lành mạnh với giấc ngủ chất lượng và những thói quen tốt.

4. Vô tổ chức

Việc thiếu tổ chức và kỷ luật có thể làm gia tăng sự lo âu. Ngoài ra, việc không sắp xếp thời gian và thậm chí cả tâm trí của bạn cũng có thể ảnh hưởng đến các mối quan hệ cá nhân, khiến bạn quên các chi tiết hoặc cuộc hẹn quan trọng. Nếu danh sách nhiệm vụ hoặc mục tiêu của bạn lộn xộn, điều đó dẫn đến sự trì hoãn, bỏ cuộc.

5. Lạm dụng chất kích thích

Tiêu thụ quá nhiều cafein hoặc rượu hay nước tăng lực làm trầm trọng thêm sự lo âu của bạn. Những chất kích thích này hoạt động bằng cách nâng cao mức độ tỉnh táo và tăng nhịp tim của bạn. Hơn nữa, nếu bạn đã mắc chứng rối loạn lo âu, lạm dụng chất kích thích có thể tăng nguy cơ khiến bạn lên cơn hoảng loạn. 

Đặc biệt, nếu tiêu thụ rượu quá nhiều, nó làm tăng mức độ serotonin và GABA, một chất dẫn truyền thần kinh có tác dụng thư giãn. Tiêu thụ rượu khiến bạn có thể cảm thấy thoải mái và vui vẻ nhưng sau khi tác dụng “ngắn hạn” mất đi, cơ thể của bạn sẽ chuyển sang chế độ chiến đấu hoặc bỏ chạy, bởi vì nó cảm thấy thiếu trạng thái dễ chịu trước đó đã trải qua.

Kết

Nếu bạn muốn giữ cân bằng và ngăn chặn sự lo âu của mình, hãy xây dựng một cuộc sống lành mạnh với giấc ngủ chất lượng và những thói quen tốt. Bạn có thể nghĩ ra một danh sách các hoạt động cần làm mỗi ngày và sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các nhiệm vụ của bạn. Gặp gỡ bạn bè, đi dạo trong thiên nhiên hoặc tắm biển. 

Trên hết, nếu bạn cảm thấy không thể kiểm soát được sự lo âu của mình, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ của một chuyên gia tâm lý.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU