5 việc đơn giản bạn làm hằng ngày có thể giúp con thành công trong tương lai

(lamchame.vn) - Nuôi dạy con là một trong những công việc khó khăn nhất, nhưng không có quy tắc giáo dục chính thức nào về cách nuôi dạy con cái thành công.

Trẻ nhỏ có thể học mọi lúc. Khi chơi, chúng đang xây dựng những kỹ năng sống quan trọng. Trò chơi giả tạo cho phép trẻ trải nghiệm cảm giác trở thành người khác và hiểu cảm xúc của người khác.

Khi chơi với những người khác, chúng đang học cách thỏa hiệp và thay phiên nhau. Tham gia vào trò chơi tự do giàu trí tưởng tượng, chẳng hạn như giả vờ một đoàn tàu đồ chơi có thể di chuyển trong không gian, khơi dậy khả năng sáng tạo và ngôn ngữ khi trẻ học cách diễn đạt ý tưởng của mình bằng lời nói.

Khi tưởng tượng ra những thế giới mới, trẻ nhỏ đang học cách giải quyết vấn đề và tạo ra những khả năng mới. Hãy chơi nghiêm túc vì chơi là học nghiêm túc. Tránh sử dụng thiết bị của bạn trước mặt con bạn quá thường xuyên. Nghiên cứu cho thấy điều đó khiến trẻ cảm thấy ít quan trọng hơn.

5. Làm gương cho con

Trẻ em là những thiên tài bắt chước. Chúng tiếp thu mọi thứ chúng thấy bạn làm. Cho đến khi trẻ nói chuyện, trẻ trở thành chuyên gia đọc khuôn mặt và thái độ phi ngôn ngữ và học cách bắt chước.

Bằng cách quan sát ngôn ngữ cơ thể của bạn, cách bạn đối xử với người khác hoặc cách bạn phản ứng với một thử thách, trẻ sơ sinh sẽ tự áp dụng những thái độ và hành động này. Cách bạn cư xử xung quanh con mình sẽ định hình con người mà chúng sẽ trở thành.

Ghi nhớ 5 hành vi quan trọng này trong ngày, bạn sẽ cải thiện đáng kể cơ hội phát triển của con mình trong tương lai. Thực tế, bạn có thể mang đến cho con những công cụ tốt nhất để thành công trong tương lai không liên quan gì đến tiền bạc hay những nguồn học liệu xa hoa.

Theo Unicef

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU