50 ngày nữa là Tết, dân văn phòng rối như tơ vò: “Năm nay cái gì cũng áp lực gấp đôi”

(lamchame.vn) - Cứ mỗi dịp Tết cận kề, dân văn phòng đều 'than ôi' bởi những nỗi sợ vô hình thường trực bên cạnh.

Ảnh: Pexels.

Còn nếu khác đi sẽ là các câu hỏi liên quan đến thu nhập: Làm trên kia lương tháng bao nhiêu tiền? Năm nay được thưởng bao nhiêu? Tích được nhiều tiền rồi chứ nhỉ? Có lẽ cũng vì những điều này mà nhiều người trẻ đã chọn đi du lịch vào mấy ngày Tết. Chị Hà cho biết: "Để không phải nghe những câu hỏi trên thì mình dành mấy ngày trước Tết và mùng 1 ở bên gia đình còn mình sẽ đi du lịch, vừa tận hưởng thời gian cho bản thân để chuẩn bị cho một năm thật bùng nổ".

Tuy phải đối mặt với nhiều nỗi lo và "sương sương" những câu hỏi hóc búa khó có thể trả lời nhưng Tết vẫn luôn là một điều gì đó khiến chúng ta luôn nghĩ về và háo hức. Bạn Hồng Anh cho biết: "Áp lực cận Tết thì ai chẳng phải đối mặt. Nhưng mình nghĩ đôi khi áp lực vô hình tạo thành động lực mạnh mẽ giúp chúng ta chăm chỉ hơn. Có như thế mình mới lo được cho bản thân, gia đình được.

Có thể do áp lực kinh tế mà nhiều bạn trốn tránh không về nhà, một số khác sợ phải đối diện với những câu hỏi về công việc, tình duyên... Nhưng với mình, dù một năm qua có phải trải qua khó khăn như thế nào thì chỉ cần được đón Tết cùng gia đình thì mọi nỗi lo đều được giải tỏa hết".

Cứ mỗi khi Tết đến chúng ta lại thấy những lời than vãn, áp lực nhưng thay vào đó chúng ta hãy tích cực đón nhận. Cùng gác bỏ lại hết những trăn trở, bỏ qua những chuyện cũ để cùng gia đình chuẩn bị đón một năm mới hạnh phúc và sum vầy.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU