6 biểu hiện của 1 đứa trẻ hư, dù yêu thương con thế nào cha mẹ vẫn phải nghiêm khắc dạy dỗ

Các bậc làm cha làm mẹ nên lưu tâm đến 6 biểu hiện này để kịp thời dạy dỗ con cái mình, phòng tránh trường hợp con càng lớn càng bất trị.

(Ảnh minh họa)

6. Trẻ hay cãi lại, không vâng lời

Ở trường hợp này, trẻ luôn tỏ ra chống đối, thích làm trái lại những gì cha mẹ nói, thậm chí ngay cả khi trong thâm tâm trẻ biết những điều cha mẹ nói là đúng. Đây là 1 đứa trẻ có cái tôi lớn. Những đứa trẻ kiểu này chính là đang muốn thể hiện mình, khẳng định mình một cách bướng bỉnh, ngang ngược.

Tuy nhiên nếu phụ huynh không biết dạy bảo, con sẽ ngày càng trở nên ương bướng, khó dạy. Vì vậy, khi con tỏ ra không vâng lời, hay cãi lại, người lớn nên chỉ cho con biết cái sai. Hãy bình tĩnh dạy dỗ, không nên nóng giận mà trách phạt con. Bởi cha mẹ càng nổi cáu, đánh mắng trẻ, chúng càng không phục thậm chí còn phản ứng lại tiêu cực hơn.

Hãy nhớ rằng việc để trẻ bày tỏ quan điểm của mình là tốt. Nhưng chúng nên làm việc đó một cách bình tĩnh và thân thiện. Có làm gì thì con vẫn phải tôn trọng người lớn tuổi, ăn nói phải có thưa gửi, nghiêm cấm việc ăn nói trống không, hỗn láo.

https://afamily.vn/6-bieu-hien-cua-1-dua-tre-hu-du-yeu-thuong-con-the-nao-cha-me-van-phai-nghiem-khac-day-do-20220522005534775.chn
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU