6 câu người chồng không nên nói, dễ làm tổn thương vợ ở nhà chăm sóc con nhỏ

(lamchame.vn) - Nếu là một người chồng tinh tế, đừng bao giờ nói những câu này với người vợ đang ở nhà chăm con nhé!

4. Bao giờ thì em mới giảm được cân vậy?

Ở nhà trông con, quẩn quanh cả ngày công việc bỉm sữa, việc nhà, lo toan và hàng ngàn áp lực... thì lấy đâu ra thời gian để phấn son, váy vóc hay chăm sóc bản thân mình. Thế nên đừng nói những câu phán xét như thế với các mẹ ở nhà chăm con, đặc biệt khi bạn lại là người quan trọng nhất trong cuộc đời của cô ấy. Câu nói đó sẽ khiến các mẹ tủi thân, thu mình vào và trầm cảm hơn. Nếu có ý tốt, hãy chia sẻ với họ những nỗi niềm của người phụ nữ chọn ở nhà trông con.

5. Cả ngày ở nhà em làm gì vậy?

Ở nhà trông con đâu chỉ gồm mỗi việc trông con mà còn là 1001 những công việc không tên khác. Chỉ cần ở nhà chăm con một ngày, ai cũng sẽ hiểu "ở nhà làm gì mà..." là vất vả, mệt nhọc và kiệt sức ra sao. Bởi việc ở nhà chăm con, lại cáng đáng biết bao công việc không tên, từ giặt giũ, dọn dẹp, nấu nướng... với "cái đuôi" luôn kề kề bên cạnh đã khiến những mẹ đủ kiệt quệ rồi. Thế nên đừng khiến họ đau lòng hơn nữa bằng câu nói đó nhé các ông chồng.

6. Mẹ nói em chăm con như thế này là không được

Không quá khó hiểu khi sự cách biệt thế hệ khiến quan điểm chăm sóc và nuôi nấng con nhỏ ít nhiều có sự thay đổi. Thế nên, đôi khi giữa mẹ chồng và nàng dâu sẽ xảy ra bất đồng. Là người đứng giữa, các ông chồng nên khéo léo lời nói không làm tổn thương cả mẹ và vợ của mình. Có thể góp ý nhẹ nhàng như "em thấy như vậy có tốt hơn không", hoặc "hay là như vậy có ổn hơn không em nhỉ"... thay vì ép vợ mình phải thay đổi quan điểm nuôi dạy con.

Ở nhà chăm con rất nhiều áp lực, hy vọng những người chồng sẽ biết sẻ chia, thấu hiểu thay vì phán xét, tỏ ra khó chịu với vợ của mình.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU