6 đặc điểm của trẻ sơ sinh giúp cha mẹ phỏng đoán được con cao hay thấp

(lamchame.vn) - Trẻ sở hữu những đặc điểm này, tương lai con sẽ có chiều cao lý tưởng. Cha mẹ nên nhận biết sớm để tạo điều kiện tốt nhất cho chúng phát triển.

2. Tập luyện

Tập thể dục hoặc thể thao có thể cải thiện chiều cao của trẻ thông qua tác động kích thích sản xuất hormone tăng trưởng, góp phần trực tiếp vào sự phát triển của xương và cơ. Các môn thể thao và tập thể dục giúp lưu thông máu tốt hơn, do đó cung cấp nhiều hormone tăng trưởng hơn cho tất cả các bộ phận của cơ thể.

3. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc là cách giúp tăng chiều cao cực kỳ hiệu quả ở trẻ em và thanh thiếu niên. Yếu tố này chi phối khoảng 25% sự tăng trưởng chiều cao tự nhiên. Khi con ngủ đủ giấc trẻ có cơ hội nghỉ ngơi và nhận về nhiều hormone tăng trưởng chiều cao. Đặc biệt, ngủ sâu giấc từ 23h – 01h, tuyến yên nằm ở sàn não có thể sản xuất ra lượng nội tiết tố tăng trưởng đạt đỉnh, lớn hơn rất nhiều so với các thời điểm khác trong ngày. Càng nhiều nội tiết tố tăng trưởng, chiều cao càng phát triển tốt.

Xương của trẻ cũng chủ yếu dài ra khi ngủ. Lúc này, hệ xương không còn chịu áp lực của trọng lượng, các khớp xương và đốt sống được giải phóng, sụn tăng trưởng dưới tác động của nội tiết tố và có đủ dưỡng chất sẽ được tăng sinh, dần dần cốt hóa thành xương, nối dài vào xương giúp tăng chiều dài cho xương.

Hơn nữa, khi trẻ đang ngủ, cơ thể có thể chữa lành và phục hồi sau bất kỳ chấn thương nào, do đó thúc đẩy sự phát triển tối ưu không chỉ ở xương và cơ mà còn cả sức khỏe và thể trạng tổng thể.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU