6 điều các cặp đôi đừng bao giờ ngại hỏi trước khi cưới để hôn nhân hạnh phúc: Số 2 nếu không rõ ràng sẽ vô cùng khó xử lý!

Sống chung với bố mẹ chồng, cư xử với tình cũ... đều là những vấn đề phải bàn bạc trước khi bước vào hôn nhân.

Ảnh minh họa.

4. Tiền "lễ đen" và các khoản chi phí cưới hỏi thế nào?

Ở nhiều vùng miền, khi kết hôn cần có tiền lễ đen gia đình chú rể mang cho nhà cô dâu. Hai bên cũng cần nói với nhau trước để sau đó không xảy ra sự cố khiến không khí mất vui. Ngoài ra, những chi phí khác cho chuyện kết hôn cũng được nói rõ ràng. Đừng xấu hổ bởi nếu không rõ, sau này chính các bạn mới khó xử, rắc rối.

5. Khi nào quyết định sinh con?

Nhiều cặp vợ chồng sau khi kết hôn, bàn bạc mỗi chuyện bao giờ sinh đẻ mà cũng đủ làm lung lay cả mối quan hệ hôn nhân. Nguyên nhân sâu xa của tình trạng này là do các đôi trẻ không giải thích và bàn bạc rõ ràng trước khi kết hôn. Bởi vậy sau đó hai bên xung đột tính toán hay ý tưởng, tạo nên những drama không đáng có.

6. Thái độ nào khi nhắc đến những mối tình cũ?

Đừng nghĩ rằng đây là một vấn đề nhỏ không đáng nhắc đến. Trái lại, nó ảnh hưởng rất lớn đến hạnh phúc của hai vợ chồng mà chẳng phải ai cũng lường trước được. Câu chuyện về người yêu cũ bao giờ cũng gây ra các tranh cãi khác nhau.

Bởi vậy, trước khi kết hôn, hai vợ chồng nên thẳng thắn về vấn đề này. Nếu như cả hai cùng thống nhất chẳng bao giờ nhắc đến tình cũ nữa thì cứ vậy mà làm theo. Trái lại, nếu như hai bên cho rằng đây là một đề tài bình thường nhưng có giới hạn nhất định thì vợ chồng thoải mái thực hiện thôi. Nhưng cái cốt yếu nhất của vấn đề chính là phải dám nói trước, bàn bạc trước. Có nhiều câu chuyện vợ chồng ghen tị, cãi vã ầm ĩ chỉ vì chuyện người yêu cũ. Đừng để nó ảnh hưởng đến hôn nhân của chính mình.

 

https://afamily.vn/6-dieu-cac-cap-doi-dung-bao-gio-ngai-hoi-truoc-khi-cuoi-de-hon-nhan-hanh-phuc-so-2-neu-khong-ro-rang-se-vo-cung-kho-xu-ly-20220523121855389.chn
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU