6 món dễ bị ôi thiu và dễ gây ngộ độc bậc nhất trong mùa hè: Các gia đình ăn mỗi ngày nhưng chưa biết cách bảo quản đúng

Để tránh bị ngộ độc thực phẩm trong mùa hè, bạn nên cẩn trọng khi tiêu thụ 6 món quen thuộc sau đây.

 

Thực phẩm mùa hè nên được bảo quản như thế nào để tránh ôi thiu?

Để phòng tránh ngộ độc thực phẩm và mắc bệnh lây truyền qua thực phẩm trong mùa hè, người tiêu dùng nên lưu ý trong việc lựa chọn thực phẩm, sơ chế, bảo quản và chế biến thực phẩm.

Hãy lựa chọn những thực phẩm còn tươi, có nguồn gốc, còn hạn sử dụng. Sau khi mua về, cần được sơ chế, phân chia và bao gói thành các đơn vị nhỏ đủ dùng từng bữa trước khi cất trữ trong tủ lạnh.

Giữ tất cả thịt và rau sống của bạn trong tủ lạnh. Bảo quản thực phẩm sống và thực phẩm nấu chín ở các khu vực khác nhau của tủ lạnh vì vi khuẩn trên thực phẩm sống có thể làm hỏng các món ăn đã nấu chín.

Sữa tươi cần được cất vào tủ lạnh và để ở nhiệt độ từ 4-6 độ C. Khi để trong tủ lạnh, bạn cũng cần đậy chặt nắp sữa mỗi khi dùng xong, bởi sữa rất dễ bị nhiễm khuẩn.

Kiên quyết ném bỏ những quả trứng bị nứt vỏ hoặc có bề ngoài bẩn. Bảo quản trứng trong tủ lạnh ở 4 độ C hoặc lạnh hơn. Ăn trứng ngay sau khi nấu, không giữ trứng hoặc thực phẩm làm bằng trứng ở nhiệt độ phòng trong hơn 2 giờ hoặc 1 giờ nếu nhiệt độ phòng là 32 độ C hoặc nóng hơn.

(Nguồn: CDC, Agroweb, Huffpost)

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/6-mon-de-bi-oi-thiu-va-de-gay-ngo-doc-bac-nhat-trong-mua-he-cac-gia-dinh-an-moi-ngay-nhung-chua-biet-cach-bao-quan-dung-162211804221600109.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU