7 câu nói cứu nguy cho cha mẹ khi dạy con, giúp nuôi dạy những đứa trẻ hạnh phúc

(lamchame.vn) - Trong các tình huống rắc rối hoặc có vấn đề đột ngột xảy ra, những câu nói này sẽ phần nào giúp giải quyết vấn đề.

Ảnh minh họa.

5. "Hít thở"

Nếu cha mẹ có thể dừng lại để hít thở thật sâu, họ sẽ dạy con mình cách sống chậm lại, quản lý các tình huống căng thẳng.

Cách tốt nhất để đảm bảo lời nói của bản thân có tác dụng xoa dịu là cha mẹ cúi xuống ngang tầm mắt với trẻ, nắm tay con và hít thở sâu vài hơi. Sau khi làm xong, cha mẹ sẽ cảm thấy đầu óc tỉnh táo, bình tĩnh để xử lý những rắc rối đang xảy ra. Đây cũng là bài học thực tế mà trẻ có thể bắt chước từ cha mẹ mình.

6. "Con có muốn suy nghĩ lại không?"

Khi trẻ không muốn ăn bông cải xanh, từ chối chia sẻ đồ chơi hoặc than vãn muốn đi công viên, đây sẽ là một cách nhắc nhở nhẹ nhàng của cha mẹ. Cái hay của câu "con có muốn suy nghĩ lại không" là cha mẹ đang cho trẻ biết hành vi của chúng không được chấp nhận nhưng không làm trẻ xấu hổ hay bị mắng.

Câu nói này hiệu quả cho dù cha mẹ và con cái đang ở nhà hay đang ở trong một nhà hàng đông người. 

7. "Đó là một ý tưởng tuyệt vời"

Khi trở thành một người cổ vũ cho các ý tưởng lớn nhỏ của con cái, nó sẽ giúp cho trẻ nhận ra rằng chúng có thể tự giải quyết các vấn đề của mình.

Cho dù đó là một đứa trẻ 2 tuổi đang tìm hiểu xem mình muốn mặc gì, một đứa trẻ 6 tuổi đang quyết định sẽ dành một buổi chiều như thế nào hay một đứa trẻ 8 tuổi đang tranh luận xem chúng sẽ viết câu chuyện gì, cha mẹ cũng sẽ ủng hộ các quyết định của con.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU