7 món ăn là "bạn thân" của tuổi thọ và xuân sắc, nhiều phụ nữ vẫn chưa biết dùng đúng cách

Đừng đi tìm 'thuốc trường sinh' hay mỹ phẩm đắt tiền, ngoài chợ luôn có đủ 7 món giúp cải thiện sức khỏe, đẩy lùi lão hóa mà hầu như ai cũng bỏ qua.

 

7. Nấm

Nấm là loại thực phẩm ít muối, ít chất béo và calo được các chuyên gia đánh giá không khác gì các thực phẩm chức năng. Ngoài những thành phần dinh dưỡng cơ bản, nấm còn chứa các chất xơ có lợi như chitin và beta-glucan… cùng các hợp chất chống oxy hóa giúp bảo vệ các tế bào không bị tổn hại. Nhờ vậy mà tuổi thọ được nâng cao hơn.

Nấm dù tốt cho sức khỏe nhưng chúng ta cần ăn đúng cách mới mang lại lợi ích. Theo đó, bạn không nên rửa nấm quá kỹ vì sẽ làm mất đi dưỡng chất, chỉ cần rửa sơ với nước sạch và dùng khăn ẩm lau qua là được. Tuyệt đối không ngâm nấm trong nước quá lâu vì sẽ sản sinh nhiều độc tố, chưa kể nếu nấm bị hút quá nhiều nước sẽ làm món ăn nhạt đi.

Theo Eatthis, Healthline

 

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/search.htm?keyword=7+m%c3%b3n+%c4%83n+l%c3%a0+%22b%e1%ba%a1n+th%c3%a2n%22+c%e1%bb%a7a+tu%e1%bb%95i+th%e1%bb%8d+v%c3%a0+xu%c3%a2n+s%e1%ba%afc%2c+nhi%e1%bb%81u+ph%e1%bb%a5+n%e1%bb%af+v%e1%ba%abn+ch%c6%b0a+bi%e1%ba%bft+d%c3%b9ng+%c4%91%c3%bang+c%c3%a1ch

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU