7 sai lầm các ông bố thường mắc phải khi dạy con trai, đọc để tránh ngay kẻo muộn

Đối với mỗi cậu con trai, bố luôn có ảnh hưởng cực kỳ to lớn đến mọi suy nghĩ và hành động.

 

6. Bố che giấu thất bại của mình

Nhiều ông bố dạy con học cách đối mặt, thừa nhận thất bại. Nhưng khi chính mình gặp thất bại thì họ lại cố ý lảng tránh, không đề cập đến. Con cái thường bắt chước cha mẹ và lẽ dĩ nhiên, con trai có thể học theo thói xấu này của bố.

Nếu muốn tốt cho con, bố cần phải thẳng thắn thừa nhận thất bại của mình. Điều này giúp con thấy được thất bại không có gì đáng sợ. Con sẽ dũng cảm đối mặt với những khó khăn trong cuộc đời và sẵn sàng đặt cho mình những mục tiêu, thử thách cam go hơn.

7. Bố không tôn trọng mẹ

Nếu bố luôn có thái độ cáu gắt, thiếu tôn trọng mẹ thì con trai sẽ bị ảnh hưởng nặng nề về tâm lý. Trong mối quan hệ tình cảm sau này, con có thể cư xử thô lỗ với bạn đời của mình, dẫn đến việc hôn nhân không hạnh phúc và khó lâu bền.

Ngay cả khi đã ly hôn thì bố cũng cần phải tôn trọng mẹ, luôn có thái độ tôn trọng, hòa nhã. Sự lịch thiệp của bố chính là tấm gương để con trai noi theo và biết cách cư xử đúng đắn với phụ nữ.

Nguồn: Brightside

 

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/7-sai-lam-cac-ong-bo-thuong-mac-phai-khi-day-con-trai-doc-de-tranh-ngay-keo-muon-220464

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU