8 cách nuôi con để trẻ khỏe mạnh, ít ốm đau

(lamchame.vn) - Dưới đây là 8 cách nuôi con khỏe mạnh, ít ốm đau của các bố mẹ thông thái. Phụ huynh nên tham khảo nhé!

7. Tạo thói quen ngủ sớm và đủ giấc cho bé

Giấc ngủ rất quan trọng với sự phát triển của một đứa trẻ cả về thể chất và tinh thần. Vì nó đảm bảo cho con có được hệ miễn dịch khỏe mạnh, chiều cao vượt trội, đặc biệt là giúp con thư giãn, nghỉ ngơi.

Vì vậy mẹ nên tạo thói quen đi ngủ sớm cho trẻ nhỏ, trước giờ đi ngủ không nên hoạt động mạnh, không ăn đồ ăn có quá nhiều đường và không cho con sử dụng các thiết bị điện tử... Đặc biệt phụ huynh nên trò chuyện, tâm sự hoặc kể cho bé nghe một vài câu truyện cổ tích... để con dễ ngủ hơn. Không nên quát mắng, la hét hay đánh trẻ, vì con có thể mang tâm trạng không tốt đi vào giấc ngủ. Điều này ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của trẻ.

8. Khuyến khích trẻ hoạt động thể chất

Cha mẹ nên khuyến khích con tham gia các hoạt động thế chất như chạy bộ, đá bóng, bơi lội, cầu lông... để giúp bé có được một sức khỏe tốt và sự dẻo dai, năng động. Cả nhà nên tập cùng con, hay thường xuyên tổ chức những hoạt động thể chất và cho bé tham gia. Các trải nghiệm thiên nhiên không chỉ giúp trẻ thư giãn mà còn kích thích phát triển não bộ và góp phần cải thiện đáng kể sức đề kháng, hệ miễn dịch của trẻ nhỏ.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU