8 hành động của cha mẹ khiến con cái sợ hơn bị đánh đập, mắng mỏ

(lamchame.vn) - Nếu phụ huynh thường xuyên làm những điều này với trẻ, con cái sẽ ngày càng xa cách cha mẹ, thậm chí chúng còn chán ghét không muốn nhắc tên.

6. Cha mẹ thường xuyên kể tội của con với người ngoài

Trẻ nhỏ cũng có lòng tự trọng của chúng. Vì vậy con không hề thích cha mẹ mang khuyết điểm hoặc lỗi lầm của mình ra kể với người ngoài. Chúng sẽ cho rằng cha mẹ làm như vậy là không tôn trọng mình, không yêu thương mình. Nhiều đứa trẻ còn phản kháng mạnh bằng cách cãi lại bố mẹ hoặc làm loạn hơn. Thậm trí nhiều trẻ cho rằng lòng tự trọng của chúng đã bị tổn thương và dần xa cách, ghét bỏ cha mẹ hơn.

7. Cha mẹ ghét bỏ bạn bè của con

Con cái cũng có bạn bè, có những mối quan hệ riêng và chúng mong muốn cha mẹ ủng hộ thay vì ghét bỏ cấm đoán. Khi con dẫn bạn đến nhà chơi, cha mẹ tỏ rõ thái độ không thích, con sẽ cảm thấy xấu hổ ngại ngùng trước bạn bè của mình. Trẻ sẽ ghét cha mẹ hơn, khoảng cách 2 bên ngày càng xa cách.

8. Cha mẹ thờ ơ với con

Trẻ nhỏ rất cần tình thương và sự quan tâm. Nhưng nếu bố mẹ quá mải kiếm tiền và không quan tâm đến trẻ, chúng sẽ cảm thấy tổn thương, cô đơn. Thậm chí có nhiều đứa trẻ chán ghét công việc mà bố mẹ đang làm. Vì thế phụ huynh nên dành thời gian cho con cái nhiều hơn, quan tâm đến chúng nhiều hơn, có như thế trẻ mới hạnh phúc.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU