8 hoạt động siêu thú vị khuyến khích trẻ vui chơi ngoài trời nhiều hơn

Trẻ đang ngày càng có xu hướng ở trong nhà nhiều với đủ loại công nghệ giải trí trong khi hoạt động ngoài trời mới là điều giúp trẻ phát triển toàn diện với vô vàn những lợi ích.

Chỉ cần pha nước với màu thực phẩm, sau đó hãy để trẻ thỏa sức sáng tạo.

6. Chơi đánh vần

Dùng một cành cây để viết chữ lên đất hoặc cát, hoặc chơi trò bảng chữ cái bằng cách tìm các yếu tố trong thiên nhiên bắt đầu bằng các chữ cái trong bảng chữ cái trong khi đi bộ cùng con là những ý tưởng hay ho mà bố mẹ có thể thử.

7. "Chế" hộp nhạc

Ở công viên hoặc sân chơi, vườn bách thảo, bố mẹ có thể cùng con nhặt những viên đá nhỏ, đoạn cành cây nhỏ, hạt khô,… và bỏ vào một hộp nhỏ. Sau đó khi trẻ lắc hộp, nó sẽ tạo ra rất nhiều những tiếng động vui nhộn khác nhau.

8. Đi dã ngoại

Thỉnh thoảng tổ chức một buổi dã ngoại cho cả nhà, không quan trọng là ở địa điểm gần hay xa, cũng là một cách vô cùng tuyệt vời không chỉ để trẻ có cơ hội được tiếp xúc với thiên nhiên mà còn để cả nhà thêm gắn kết với nhau. Mặc dù có thể sẽ phải chuẩn bị nhiều thứ và sẽ rất mệt nhưng cả gia đình cũng sẽ có nhiều niềm vui và khoảng thời gian đáng nhớ bên nhau, trẻ cũng sẽ học thêm được nhiều điều.

 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU