8 sai lầm kinh điển bất cứ người mẹ nào cũng dễ mắc phải khi cho trẻ bú bình: Nếu sơ ý có thể khiến trẻ dễ nôn trớ và nhiễm khuẩn

(lamchame.vn) - Bình bú là vật bất ly thân của nhiều người mẹ nhưng khi cho trẻ sử dụng cần tránh 8 sai lầm này.

Ảnh minh họa.

7. Bỏ qua ngày hết hạn của bình sữa

Nhiều người mẹ cho rằng, chỉ cần bình sữa không bị hỏng là có thể sử dụng lâu dài. Trên thực tế, bình sữa cũng có hạn sử dụng, bình sữa bằng nhựa thông thường có thời gian là nửa năm. Ngoài ra, thời gian sử dụng của núm vú cũng ngắn hơn, khoảng 3 tháng. Vì thế, nếu đến thời hạn, người mẹ cần phải kịp thời thay bình bú mới cho trẻ.

8. Thích mua các bình bú có hình dáng bắt mắt

Một số người mẹ khi chọn mua bình sữa cho con thường ưu tiên chọn những loại có hình dáng bắt mắt thay vì chú trọng tới chất liệu và tính an toàn. Họ không biết rằng, một số bình sữa sử dụng nhựa kém chất lượng, giá thành rẻ, màu sắc đẹp nhưng có chứa chì bên trong, rất độc hại cho trẻ em.

Khi chọn mua bình sữa cho trẻ, người mẹ nên chú ý tới các thương hiệu nổi tiếng, hình dáng đơn giản, phù hợp với từng độ tuổi.

Link gốc: https://phunuvietnam.vn/8-sai-lam-kinh-dien-bat-cu-nguoi-me-nao-cung-de-mac-phai-khi-cho-tre-bu-binh-neu-so-y-co-the-khien-tre-de-non-tro-va-nhiem-khuan-22202228616585228.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU