9 bước lên thực đơn và đi chợ cả tuần cho gia đình để tiết kiệm tiền, thời gian và công sức

Chị Phương Thanh ở Hà Nội sẽ chia sẻ các tips hữu ích cho mọi người tham khảo nếu muốn 1 lần đi chợ đủ ăn trong 7 ngày rất tiện lợi lại tiết kiệm tiền hơn.

Chỉ bằng 9 bước đơn giản này mà đã làm thay đổi công cuộc nội trợ của chị Thanh, giúp tiết kiệm được thời gian, công sức và tiền bạc. Ảnh: NVCC.

Đối với thịt cá, do sẽ có lúc chị Thanh mua trước 1 – 2kg (chia thành 4 – 5 suất), nhiều khi bảo quản trong hộp kín và ngăn đông nên sẽ khó phân biệt và nhớ được hộp đó đựng loại thịt nào, mua thời gian nào nên thường sẽ ghi một nhãn (loại thực phẩm + ngày hết hạn – hạn bảo quản ngăn đông tối đa 1 tháng) dán lên hộp để dễ theo dõi hạn sử dụng.

"Với gia đình mình, mình thường chỉ sơ chế nguyên vật liệu còn ngày nào mình sẽ nấu ngày đấy (buổi tối hôm trước mình sẽ để sẵn thịt cá từ ngăn đông xuống ngăn mát). Nếu gia đình bạn lựa chọn cách nấu sẵn thức ăn chín trước (áp dụng đối với các món kho chẳng hạn) thì bạn có thể bảo quản trong ngăn mát nhưng chỉ nên ăn trong tối đa 3 – 4 ngày thôi nhé (và nhớ ghi nhãn ngày nấu để còn theo dõi)".

Bước 9. Nấu ăn

Chị Thanh không rã đông thực phẩm ở nhiệt độ phòng mà để đồ từ ngăn đá xuống ngăn mát khoảng 6-12 tiếng trước khi dùng. 

"Chỉ bằng 9 bước đơn giản này mà đã làm thay đổi công cuộc nội trợ của mình, giúp mình tiết kiệm được thời gian, công sức và tiền bạc", chị Thanh chia sẻ.

Bài viết ghi theo lời chia sẻ của nhân vật - ảnh: NVCC

Link gốc: https://phunuvietnam.vn/9-buoc-len-thuc-don-va-di-cho-ca-tuan-cho-gia-dinh-de-tiet-kiem-tien-thoi-gian-va-cong-suc-222022228115724628.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU