9 kỹ năng đề phòng người lạ, bố mẹ dạy con càng sớm càng tốt

(lamchame.vn) - Làm thế nào bạn có thể dạy con mình về những người “an toàn” và “không an toàn”? Hãy bắt đầu với những lời khuyên này.

An toàn cá nhân cũng mở rộng đến cuộc sống kỹ thuật số của con bạn. (Ảnh: ITN).

Có một danh sách các bước mà con bạn có thể thực hiện ngay khi một tình huống khó chịu xảy ra.

- Bước 1: Nói to “KHÔNG!”.

- Bước 2: Bỏ chạy. (Trẻ em có thể không quen với việc được phép chạy khỏi người lớn. Hãy nhấn mạnh tầm quan trọng của việc này).

- Bước 3: Tìm một người lớn đáng tin cậy. (Nếu con bạn ở nơi công cộng và không thể tìm thấy bạn, hãy bảo con bạn tìm một người mẹ có con chơi với con bạn).

Nói về sự an toàn của người lạ trực tuyến

An toàn cá nhân cũng mở rộng đến cuộc sống kỹ thuật số của con bạn, bắt đầu từ lứa tuổi trẻ hơn bao giờ hết. Điều quan trọng là phải dạy cho trẻ em những gì phù hợp và không phù hợp trên không gian trực tuyến, nơi đôi khi có thể khiến trẻ cảm thấy như mọi thứ đều được phép.

Tạo và thấm nhuần các ranh giới liên quan đến công nghệ. Tìm hiểu thêm về cách bảo vệ con bạn khỏi những kẻ săn mồi trực tuyến.

Tiếp tục cuộc trò chuyện về an toàn

An toàn cá nhân không phải là điều chỉ cần nhắc đến một lần với con bạn. Nó nhất định phải là một phần của các cuộc thảo luận thường xuyên, bình tĩnh. Bắt đầu khi con bạn còn rất nhỏ và thảo luận chi tiết hơn khi con bạn lớn hơn.

Theo Understood

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU