9 kỹ năng giúp đem đến thành công và thuận lợi cho cuộc đời người phụ nữ

Để nếm được "quả ngọt" trong cuộc sống, bạn phải bỏ thời gian, công sức hay thậm chí là máu và nước mắt. Đời vẫn vậy, mọi thành quả đều phải trải qua sự đánh đổi chứ chẳng tự nhiên từ trên trời rơi xuống.

 

Biết khi nào bạn cần sự giúp đỡ và yêu cầu được giúp đỡ là điều rất khó để thực hiện, bởi vì, không một ai trong chúng ta muốn thừa nhận mình có điểm yếu hay không hoàn hảo.

Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây từ Đại học Kinh doanh Harvard cho thấy làm như vậy sẽ khiến bạn được ghi nhận nhiều hơn chứ không phải là bị đánh giá thấp. Theo các tác giả nghiên cứu thì khi bạn yêu cầu được cho lời khuyên, nghĩa là bạn đã công nhận sự thông minh hoặc chuyên môn của người khác - điều khiến bạn trở nên thân thiện hơn trong mắt họ.

7. Biết cách lắng nghe

Đi cùng với im lặng đó là lắng nghe.

"Hầu hết chúng ta, tại nơi làm việc, thường bị choáng ngợp bởi rất nhiều thứ để làm - nhắn tin, trả lời điện thoại, buôn chuyện... Não bộ của mỗi người chỉ có thể thu nạp một lượng thông tin nhất định ở một thời điểm xác định mà thôi", Nicole Lipkin - tác giả của cuốn sách What Keeps Leaders Up At Night (Tạm dịch: Điều gì khiến các nhà quản lý không ngủ vào ban đêm) chia sẻ.

Lắng nghe cũng là một cách bạn cho đi, đó là sự hợp tác qua lại giữa người với người một cách hiển nhiên. Bạn không thích lắng nghe cũng không sao nhưng điều đó sẽ làm cuộc sống "khó thở" hơn mà thôi.

8. Kiểm soát suy nghĩ

Để làm được điều bạn muốn và hoàn thành những gì bạn muốn hoàn thành, bạn cần phải điều khiển suy nghĩ của mình một cách có ý thức.

Chính xác là trước khi muốn thế giới này tuân theo ý bạn, trước tiên hãy kiểm soát suy nghĩ của mình sao cho đúng đắn đi đã.

9. Không làm thì thôi, đã làm phải tập trung hết sức

Phải mất nhiều năm để học cách chinh phục khả năng tập trung của bản thân.

Bị xao nhãng hay can thiệp vào công việc của người khác chẳng có lợi gì cho bạn, hơn nữa còn lãng phí thời gian, sức lực thậm chí là cảm xúc. Bạn không có quyền đưa ra ý kiến cá nhân và bắt người khác làm theo ý của bạn.

Tập trung là một trong những cách nhanh nhất đưa bạn đến với thành công. Hãy luôn nhớ kỹ điều đó.

Theo Business Insider

 

Theo trí thức trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU