9 loại thực phẩm nên ăn khi bị tay chân miệng

Trẻ bị tay chân miệng thường gặp những cơn đau do vết loét ở miệng gây ra, khiến trẻ rất sợ ăn. Vậy cha mẹ cần chú ý lựa chọn những thực phẩm tốt và phù hợp cho trẻ khi bị bệnh.

Súp bí đỏ nhiều dinh dưỡng và dễ nuốt khi trẻ bị đau do các vết loét trong miệng.

Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây ngọt và mềm không chỉ ăn ngon mà còn được cho là giúp tăng cường miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa và thậm chí giảm căng thẳng.

Sữa chua Hy Lạp với mật ong

Mật ong không chỉ là một chất ngọt ngon mà nó còn được biết đến là có đặc tính kháng khuẩn có thể giúp chữa lành những vết loét miệng và các tổn thương khác trong miệng.

Kết hợp với một số loại sữa chua Hy Lạp mát lạnh chứa đầy các chất dinh dưỡng như protein, canxi, kali, folate và các loại vitamin khác nhau trong bữa ăn nhẹ lành mạnh vào buổi chiều.

Dưa hấu

Dưa hấu là một trong những thực phẩm bổ dưỡng nhất nên ăn khi bị bệnh tay chân miệng. Theo Tiến sĩ Andrew Weil, Giám đốc Trung tâm Y học Tích hợp Arizona tại Đại học Arizona, nên ăn các loại quả mọng và dưa như dưa đỏ hoặc dưa hấu.

Đậu phụ

Đậu phụ mềm cũng là một lựa chọn thay đổi trong chế biến món ăn cho trẻ bị tay chân miệng và là một nguồn cung cấp protein và carbohydrate tốt.

Cách ăn tốt nhất: Hấp với trứng và rau, salad đậu phụ lạnh, trong nước dùng hoặc cháo, om.

Khoai tây nghiền

Một ít khoai tây nghiền là nguồn cung cấp vitamin C, vitamin B6, mangan, phốt pho, niacin và axit pantothenic

Ngoài ra một số thực phẩm lạnh như kem, sinh tố và kem que cũng giúp làm giảm khó chịu. Lưu ý, tránh đồ uống nóng, sô-đa và thức ăn có tính axit tự nhiên như nước cam quýt, kiwi hoặc nước sốt cà chua… vì chúng có thể làm cơn đau khó chịu hơn mặc dù thực phẩm chứa nhiều vitamin C sẽ giúp ngăn ngừa loét miệng.

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU