9 tác dụng thần kỳ của quả nho không phải ai cũng biết, tuy nhiên 4 người này cấm kỵ ăn

Quả nho có quá nhiều tác dụng đối với sức khỏe, tuy nhiên những người này cũng cần phải lưu ý khi ăn nho để tránh gây hại cho sức khỏe.

Ảnh minh họa

Khi nho trong quá trình phát triển, người trồng nho sẽ phun rất nhiều thuốc trừ sâu, cần phải rửa sạch nho. Khi rửa nho thường thấy trên bề mặt nước có nhiều chất nhờn, những chất nhờn này là thuốc trừ sâu, do đó rửa sạch nho đến khi không nhìn thấy chất nhờn nổi trên mặt nước rửa nho.

2. Tránh ăn nho và uống sữa cùng lúc

Khi ăn nho, chúng ta cũng cần chú ý không nên uống sữa ngay sau khi ăn nho, vì nho rất giàu vitamin C và axit trái cây. Sữa rất giàu protein, protein sẽ bị biến tính sau khi gặp axit, ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ và sử dụng protein của cơ thể chúng ta.

3. Cần phải súc miệng sau khi ăn nho

Đường lên men chứa các thành phần có hại cho răng, một số loại nho có chứa nhiều loại đường lên men, có tính ăn mòn răng rất cao. Do đó, nếu bạn không súc miệng sau khi ăn nho, rất có thể cặn nho trong miệng sẽ gây ra sâu răng.

4. Tránh ăn nho với hải sản

Các loại trái cây như nho, táo gai, lựu, hồng không được ăn cùng với hải sản, khi ăn các loại thực phẩm này cùng nhau sẽ xuất hiện các triệu chứng như nôn mửa, chướng bụng, đau bụng, tiêu chảy.

5. Tránh uống nước sau khi ăn nho

Nếu uống nước ngay sau khi ăn nho sẽ dễ gây tiêu chảy ngay. Đó là vì nho có tác dụng nhuận tràng và giữ ẩm cho đường ruột, uống nước ngay sau khi ăn nho sẽ làm loãng axit trong dạ dày trước khi tiêu hóa và hấp thụ, dễ bị tiêu chảy.

(Nguồn: Xinhuanet, tech-food)

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU