Albert Einstein từng nói: Có 1 kỹ năng càng rèn luyện sớm càng giúp trẻ thông minh vượt trội

(lamchame.vn) - Đây là khả năng bẩm sinh cần được cha mẹ hướng dẫn trẻ rèn luyện thường xuyên, giúp trẻ nâng cao trí thông minh vượt bậc.

Việc hướng dẫn trẻ chơi những trò chơi phù hợp trong từng giai đoạn sẽ giúp nâng cao khả năng suy đoán. (Ảnh minh họa)

Trẻ từ 4 đến 5 tuổi

Trẻ từ 4 đến 5 tuổi sẽ phát triển tư duy hơn nữa, vì vậy nên chơi bằng cả tay và đầu để có để suy nghĩ theo thứ tự và nhận biết cá con số, hình khối. Cha mẹ hãy lựa chọn những trò chơi giúp trẻ cảm thấy hứng thú sau đây.

- Chơi xếp hình có nhiều mảnh: Trẻ từ 4 đến 5 tuổi có khả năng hoàn thành các hình xếp ở khoảng 50 – 60 mảnh. Lúc mới bắt đầu, hãy hướng dẫn mẫu cho trẻ làm quen. Một ưu điểm khác của việc xếp hình là trẻ có thể cảm nhận được thành tựu khi hoàn thành. Cho trẻ ráp lại những hình đã hoàn thành cũng là một cách để rèn luyện trí nhớ và nâng cao khả năng tưởng tượng, suy đoán ra mẫu đã hoàn thành.

- Trò chơi nhập vai: Cha mẹ có thể giúp phát triển trí tưởng tượng, sự sáng tạo của trẻ bằng cách để trẻ sáng tác một câu chuyện khi chơi đồ chơi hoặc đóng vai. Đây là cơ hội để trẻ tập suy nghĩ bằng cảm xúc của người khác. Hãy để trẻ tự do sáng tạo như chăm sóc búp hay, tạo phòng riêng cho búp bê,…

- Trò chơi đan dây: Đây là một trò chơi truyền thống Nhật Bản nhưng mang lại hiệu quả giáo dục cao. Nó đòi hỏi những chuyển động của ngón tay khéo léo và nếu làm sao thứ tự có thể không ra được hình dạng như mong muốn. Cùng trẻ chơi trò chơi này sẽ giúp trẻ nâng cao khả năng phán đoán sự vật, sự việc nhanh chóng.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU