Ám ảnh ánh mắt qua khe cửa của 3 đứa trẻ bị bỏ rơi và tâm sự nhói lòng của người bà bất hạnh: Chỉ lo đến lúc nhắm mắt các cháu vẫn chưa được khai sinh, không được tới trường

Đều đặn mỗi ngày, cho đến khi bà Ly đi làm trở về nhà thì 3 đứa trẻ chỉ biết quanh quẩn trong ngôi nhà chưa đầy 10m2. Chúng tự chơi với nhau, tự ăn uống rồi lăn ra ngủ.

Dù cuộc sống gặp nhiều khó khăn, nhưng mong ước lớn nhất của bà Ly không phải là tiền bạc. Bà chỉ lo đến lúc chết đi các cháu vẫn chưa được khai sinh, không được ai công nhận.

Về trường hợp hai cháu nhỏ còn lại, Phó chủ tịch UBND phường Trung Văn cũng nêu rõ cả hai không có giấy chứng sinh, phường không có cách nào giải quyết hai trường hợp này. 

"Nếu chúng tôi đưa cháu đi trung tâm bảo trợ bố mẹ cháu về không đồng ý thì phường sẽ rất khó xử. UBND phường cũng họp nội dung này xuống yêu cầu bà Ly cung cấp giấy tờ nhưng bà Ly cũng không có giấy tờ gì liên quan, điện thoại cũng không có số để liên lạc với bố mẹ cháu bé.

Phường nhìn hoàn cảnh của 4 bà cháu như thế cũng rất thương tâm, cơ sở pháp lý chính quyền giải quyết phải có căn cứ, giấy tờ, đằng này cả 4 bà cháu có mỗi duy nhất giấy khai sinh của bé Vy và sổ hộ khẩu của bà Ly ở quận Thanh Xuân, còn lại không có giấy tờ gì liên quan đến hai cháu nhỏ còn lại", bà Lụa cho biết.

 

 

Theo Báo dân sinh

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU