Ăn lựu tốt đủ đường vừa chống ung thư, vừa tăng cường sinh lý nhưng một số người nên tránh xa

(lamchame.vn) - Theo các chuyên gia dinh dưỡng, không phải ai cũng có thể ăn quả lựu, đặc biệt đối với những người mắc các bệnh như bệnh viêm dạ dày hay bệnh đái tháo đường.

Lưu ý khi ăn lựu

Ăn lựu tốt nhất nên bỏ hạt

Hạt lựu chín có giá trị dinh dưỡng cao, có tác dụng chống vi khuẩn, chống oxy hóa và tác dụng tẩy giun hiệu quả. Tuy nhiên thực tế đã có trường hợp trẻ em nguy kịch vì tắc ruột do ăn nhiều hạt lựu.

Vì vậy, khi ăn không nên nuốt hạt lựu, với người lớn thì cần nhai kỹ trước khi nuốt.

Để tận dụng hết được những dưỡng chất có trong quả lựu, bạn có thể cho lựu ép lấy nước, hoặc có thể kết hợp với một số hoa quả khác như: lê, sơ-ri, xoài hoặc quýt để được cốc nước thơm ngon như ý.

Chọn mua lựu ở địa chỉ uy tín

Mua lựu ở những cửa hàng có nguồn gốc, đảm bảo chất lượng. Lựa chọn quả lựu còn tươi, chín mọng không nên ham rẻ lựa chọn quả có dấu hiệu bị hỏng.

Thực phẩm ''đại kỵ'' với lựu

Quả mơ

Lựu và quả mơ khi ăn cùng nhau sẽ gây ra một số vấn đề dạ dày. Đường có ảnh hưởng tiêu cực đến các enzyme tiêu hóa protein và do đó nó làm chậm quá trình tiêu hóa.

Sữa

Vì khi kết hợp lựu với sữa sự kết hợp này sẽ ảnh hưởng tới tiêu hóa, hấp thụ dưỡng chất. Vì protein trong sữa một khi gặp axit trong lựu sẽ bị ngưng đọng, từ đó ảnh hưởng tới việc tiêu hóa hấp thụ sữa. Chúng cũng gây nên tình trạng chướng bụng, đau bụng, tiêu chảy.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU