Ăn mãi vẫn cứ thấy đói thì đó là tín hiệu sớm của 5 vấn đề có thể sinh bệnh, béo phì, chị em không thể xem thường

Đói vốn là dấu hiệu tự nhiên khi cơ thể bạn đang 'đòi' thức ăn. Tuy nhiên trong một số trường hợp, nó là tín hiệu bệnh mà không phải ai cũng biết.

 

5. Do tác dụng phụ của thuốc hoặc có vấn đề về sức khỏe

Một nguyên do khác khiến bạn thấy đói liên tục dù đã ăn uống, nghỉ ngơi đầy đủ chính là vì tác dụng phụ của thuốc. Theo bà Summer Yule, một số loại thuốc chống trầm cảm hay thuốc chứa corticosteroid đều có tác dụng phụ là tăng cảm giác thèm ăn. Vậy nên một khi mắc phải dấu hiệu này, bạn phải đến bác sĩ để tham khảo ý kiến và đưa ra phương án xử lý, tuyệt đối không tự ngưng dùng thuốc.

Bên cạnh đó, những cơn đói bụng dai dẳng cũng là tín hiệu ban đầu của bệnh tiểu đường, hạ đường huyết và cao huyết áp. Trên thế giới cũng có một tình trạng bệnh hiếm gặp mang tên Prader-Willi, khiến con người mất nhận thức về tâm thần, ngôn ngữ và hành vi. Những ai mắc phải hội chứng này đều phải được giám sát, chăm sóc và điều trị suốt đời nên hãy cảnh giác.

Theo Sparkpeople, Healthline

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/an-mai-van-cu-thay-doi-thi-do-la-tin-hieu-som-cua-5-van-de-co-the-sinh-benh-beo-phi-chi-em-khong-the-xem-thuong-222021171202253494.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU