Cách làm sốt Pesto rất đơn giản và nhanh chóng. Bạn có thể trổ tài làm sốt cho món ăn ngay cả khi chưa có nhiều kinh nghiệm về các món Âu hay Ý.

Chúc bạn thành công với cách làm sốt Pesto này nhé!

Tác dụng thần kỳ của tía tô với sức khỏe

Tía tô là loại cây có chứa nhiều đặc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn ấn tượng. Trong tía tô đỏ có shisonin - một chất anthocyanin chống oxy hóa mạnh và một hợp chất tạo mùi thơm có nhiều tác dụng cho sức khỏe.

Chất này bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do gây hại. Bởi vậy, ở một mức độ nhất định, chúng giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính cũng như trì hoãn quá trình lão hóa. Theo các chuyên gia, chế độ ăn uống giàu thực phẩm chống oxy hóa như tía tô là bí quyết kéo dài tuổi thọ.

Lá tía tô đã được chứng minh là có đặc tính kháng khuẩn, kháng virus đáng kể. Theo y học cổ truyền Trung Quốc, tía tô được sử dụng để điều trị các triệu chứng ho dai dẳng hoặc nghẹt mũi.

Tía tô được đánh giá cao trong các món ăn của người phương Đông vì độ cay và hương vị độc đáo của chất tạo mùi thơm như axit rosmarinic. Các nghiên cứu cho thấy khi tiêu thụ thực phẩm giàu axit này sẽ ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn.

https://afamily.vn/an-mi-hay-nui-ma-co-sot-nay-tron-vao-thi-xuat-sac-luon-cach-lam-lai-de-chua-tung-thay-20220524024157677.chn
 

 

Theo afamily.vn

Bếp nhà

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU