Ăn tối đúng cách, mỗi sáng thức dậy bạn có thể giảm thêm 0.5kg: 4 mẹo ăn tối giúp bạn giảm cân hiệu quả

Bên cạnh bữa sáng và bữa trưa, bữa tối cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình giảm cân. Nếu ăn đúng cách trong bữa tối, sáng hôm sau thức dậy bạn có thể giảm thêm 0.5kg.

 

2. Ăn nhiều protein cho bữa tối

Bữa tối chủ yếu dựa vào chế độ ăn nhẹ, ăn nhiều trái cây và rau quả, bổ sung protein thích hợp để cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, từ đó, cải thiện khả năng hấp thu và tiêu hóa của đường tiêu hóa.

Có nhiều lựa chọn các loại rau, nhưng bạn phải chọn các loại thực phẩm giàu chất xơ, ít béo, ít calo, dễ tiêu hóa như bông cải xanh, cà chua, dưa chuột... Trái cây có thể chọn dâu tây, việt quất, táo...

Để bổ sung protein từ thịt, trứng và các sản phẩm từ sữa, ăn càng ít thịt càng tốt trong bữa tối nhưng bạn có thể ăn thịt bò, ức gà...

3. Bữa tối được ăn tốt nhất vào lúc 7:30 tối

Không ăn tối sau 8 giờ tối vì cơ thể chúng ta cần thời gian để tiêu hóa và hấp thụ thức ăn. Nếu bạn ăn quá muộn vào buổi tối, nó cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa của đường tiêu hóa và lượng calo dễ dàng bị tích lũy. Ngoài ra, khi đó, cơ thể bạn sẽ tiếp tục tiêu hóa thức ăn khi bạn ngủ, cơ thể bạn sẽ rất mệt mỏi vào ngày hôm sau và sự thèm ăn của bạn sẽ tăng lên rất nhiều vào sáng hôm sau.

Bạn nên ăn tối 3 giờ trước khi đi ngủ. Uống nước cũng không nên quá nhiều 1 giờ trước khi đi ngủ, nếu không nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

4. Đứng dậy đi lại trong 30-60 phút sau bữa tối

Nhiều người đã quen với việc ngồi hoặc nằm dài sau bữa ăn. Hành vi này rất bất lợi cho nhu động của dạ dày và ruột, khiến khả năng tiêu hóa và hấp thu giảm, làm đình trệ sự trao đổi chất của cơ thể.

Nếu bạn muốn tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể, hãy đứng dậy đi lại nhẹ nhàng trong khoảng 1 giờ sau bữa ăn, điều này có thể giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn.

Nguồn tham khảo: QQ, Eat This, HK01, Health

 

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU