Bà mẹ nông dân có 3 con học trường top đầu châu Á: Tiết lộ 2 BÍ KÍP nuôi dạy con khiến ai cũng sốc

Không học rộng hiểu sâu nhưng người mẹ nông dân này đã có những phương pháp giáo dục khoa học, giúp con đạt thành tích cao trong học tập.

Ảnh minh hoạ.

Tuy nhiên, dạy trẻ trung thực không chỉ riêng với mẹ hay trong gia đình, mà với cả những người xung quanh mỗi khi trẻ thấy người đó mắc lỗi. Chẳng hạn như khi nhìn thấy bạn gian lận trong thi cử, trẻ cần khuyên bạn dừng lại. Trong trường hợp bạn vẫn tiếp tục thực hiện hành vi xấu, hãy dạy con cần thông báo đến giáo viên.

Không làm ngơ trước hành động dối trá của người khác quả thực là điều cực kỳ khó, ngay cả với người lớn chứ chưa nói đến trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nếu cha mẹ không chỉ bảo đúng đắn, củng cố cho con niềm tin về tính trung thực, trẻ sẽ có nguy cơ bao che hay nguy hiểm hơn là trở thành "đồng minh" thực hiện cùng.

Người mẹ có con đỗ 3 trường Đại học danh giá cũng chia sẻ, cô thường nói với các con về sự không hoàn hảo của mỗi người. Ai cũng có những lúc sai lầm nhưng quan trọng nhất chính là biết sửa sai. Nếu chẳng may phát hiện con nói dối, hãy đề nghị con suy nghĩ lại về mọi thứ. Sau đó, cha mẹ và con cái hãy ngồi xuống nói chuyện lại với nhau về vấn đề này.

 

Link gốc: https://phunuvietnam.vn/ba-me-nong-dan-co-3-con-hoc-truong-top-dau-chau-a-tiet-lo-2-bi-kip-nuoi-day-con-khien-ai-cung-soc-22202227193420780.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU