Bà mẹ ở Hà Nội chia sẻ kinh nghiệm đồng hành cùng hai con học song song chương trình Việt Nam và Mỹ: Học phí quá “hạt dẻ", kết quả ngoài mong đợi

(lamchame.vn) - Cả hai con chị Liên hiện đều đang vừa học chương trình ở trường Việt Nam và vẫn học song song chương trình homeschool Acellus + text book Mỹ.

Con có thể không cần bạn dạy con nhưng con cần người nói chuyện, động viên, tâm sự, cùng con vượt qua các khó khăn trong quá trình học tập của mình. Nếu 30-60p 1 ngày cùng con mà bạn không có thì thôi, đừng nghĩ đến semi hoemschool hay homeschool làm gì vì mất thời gian của con và của bạn, mệt người.

Ngoài ra bạn nên bố trí các ngày cuối tuần bên con, đưa con đi chơi, đi ra ngoài để con thực hành kỹ năng sốn. Nếu bạn bận làm thêm hãy đưa con đi cùng với bạn cuối tuần cho con học về công việc của bố mẹ luôn. 

6. Mình không biết tiếng Anh thì con học homeschool được không?

Những bạn có bố mẹ biết Tiếng Anh và đồng hành cùng thì con tiến bộ rất nhiều và có thể tự dạy con. Nhưng nếu các bố mẹ không biết tiếng Anh thì cần gửi con theo 1 nhóm có phụ huynh hiểu biết và kinh nghiệm để có gì còn nhờ giúp đỡ, chứ không biết tiếng Anh mà tự dạy thì hơi khó.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU