Bà Obama: Đỉnh cao tinh tế của thời trang ngoại giao, nhưng có lần "người tính không bằng trời tính"

Chiếc đầm Naeem Khan giúp bà Obama được tiếng thơm là người tinh ý trong sự kiện thết đãi Thủ tướng Ấn Độ năm 2009, nhưng lại vô tình dấy lên tranh cãi không đáng có về sắc tộc.

Trong khi các màu sắc khác vô cùng rực rỡ thì màu nude lại như một lời thì thầm dịu dàng - nhưng quá đỗi gợi cảm và thanh lịch. Màu nude cho phép phái đẹp được mặc chiếc váy thuộc về riêng cô ấy thay vì bị lấn át bởi nó. Và không có gì tuyệt vời hơn một người phụ nữ mang trên mình lớp vải vóc được kết tinh từ màu da của chính họ.

Cho đến nay, hầu hết các ý kiến đều thống nhất rằng màu nude phải được "đổi tên" hoặc bổ sung nhiều ngữ nghĩa. Bởi tuy chỉ là tên gọi của màu sắc nhưng nó lại thể hiện khía cạnh cơ bản nhất của một con người. Đặc biệt trong giới thời trang - nơi mà bản sắc lên ngôi - thì việc thể hiện cái tôi thông qua những yếu tố bên ngoài là điều quan trọng nhất.

Kết

Chiếc váy màu nude của bà Obama quả là đẹp, và "sóng gió" theo cách không ai ngờ tới. Cũng khó trách cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ bởi suy cho cùng đây là một "tai nạn" về ngôn từ trong giai đoạn xã hội ngày càng nhạy cảm và chia rẽ. 

Thay vào đó, công chúng chọn nhìn vào phương pháp ngoại giao mềm dẻo nhưng hiệu quả của Lệnh bà này, đồng thời trân trọng những thành tựu trong các chiến dịch thúc đẩy nữ quyền, phúc lợi cho các gia đình quân nhân và đảm bảo dinh dưỡng hợp lý trong trường học. Và kể cả khi tòa Bạch ốc đã chào đón đến 2 nữ chủ nhân mới thì cái tên Michelle Obama vẫn sống mãi trong lòng giới mộ điệu, tựa như một biểu tượng thời trang bất diệt.

Link gốc: https://phunuvietnam.vn/ba-obama-dinh-cao-tinh-te-cua-thoi-trang-ngoai-giao-nhung-co-lan-nguoi-tinh-khong-bang-troi-tinh-222022870162850.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU