Bác sĩ phát hiện 700 con sán dây "làm tổ", gây tổn thương trong não, ngực và phổi của một người đàn ông ăn thịt lợn chưa chín

Người đàn ông này kể lại rằng ông bắt đầu bị đau đầu và co giật sau khi ăn lẩu nhưng phải đến 1 tháng sau ông mới đến khám.

 

Con người hiếm khi bị nhiễm Spirometra - ký sinh trùng thường sống trong ruột của chó và mèo. Các vật chủ khác trong vòng đời của ký sinh trùng bao gồm cá, bò sát, lưỡng cư và động vật giáp xác nước ngọt. Tuy nhiên, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), con người cũng có thể bị nhiễm bệnh nếu họ uống nước bị nhiễm ký sinh trùng, hoặc ăn thịt động vật chưa nấu chín, chẳng hạn như ếch hoặc rắn - là vật chủ của ký sinh trùng. Ký sinh trùng này có thể sống tới 20 năm ở người.

Để không ăn phải thực phẩm nhiễm giun sán, người dân cần phải:

- Làm sạch thực phẩm trước khi chế biến, tuân thủ nguyên tắc ăn chín uống sôi;

- Không phân biệt đối tượng, cả gia đình cần tẩy giun định kỳ 6 tháng một lần;

- Không ăn tiết canh, thịt lợn tái, nội tạng không đảm bảo, không rõ nguồn gốc;

- Tăng cường vệ sinh môi trường, giữ gìn nơi ở, vườn tược sạch sẽ;

- Quản lý phân rác chặt chẽ, tránh để lợn, gà, chó tha phân gây ô nhiễm môi trường.

Tốt nhất chúng ta phải từ bỏ ngay từ bây giờ các món ăn như tiết canh, thịt sống, thịt tái... Đây là những món ăn ẩn chứa nhiều ấu trùng sán nhất. Ngoài ra, trong quá trình mua thực phẩm, bạn cũng cần chú ý chọn mua thịt lợn, bò... tươi, ngon, sạch cho gia đình.

Link bài gốc: http://helino.ttvn.vn/helino/bac-si-phat-hien-700-con-san-day-lam-to-gay-ton-thuong-trong-nao-nguc-va-phoi-cua-mot-nguoi-dan-ong-an-thit-lon-chua-chin-22201921111499392.htm

Theo helino.ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU