Bác sĩ Trung Quốc mặc 4 lớp bảo hộ tiến hành phẫu thuật mổ lấy thai cho sản phụ nhiễm virus corona

Sau 2 lần xét nghiệm cho kết quả dương tính virus corona nên chị Bình được xác nhận nhiễm cúm Vũ Hán.

Bác sĩ Lan (giữa) sau khi cởi 4 lớp bảo hộ.

Sau phẫu thuật, bác sĩ Lan thường xuyên lui tới khoa truyền nhiễm và khoa chăm sóc trẻ sơ sinh để thăm 2 mẹ con sản phụ. Theo nguyện vọng của chị Bình là muốn bác sĩ đặt tên cho con mình, bác sĩ Lan đặt tên cho bé gái là Di Hạnh, với mong muốn bé sẽ hạnh phúc cả đời.

Anh Minh chia sẻ: "Tôi đã thở phào nhẹ nhõm khi biết tình trạng của hai vợ con chuyển biến tốt. Ngày hôm đó, tôi chỉ có thể đứng bên ngoài hành lang của khoa truyền nhiễm, tuyệt vọng nhìn vợ con qua tấm kính cách ly. Trải qua nhiều ngày lo lắng, cuối cùng nỗi sợ cũng bắt đầu tan biến. Hiện tại, cả nhà 3 người đều cách ly ở nơi khác nhau, nhưng tôi tin tưởng vợ sẽ chiến thắng bệnh dịch. Tôi rất cảm kích đội ngũ y bác sĩ đã không ngại mạo hiểm cứu sống vợ con của tôi".

Nguồn: Youth

VÌ SỨC KHỎE GIA ĐÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG, HÃY ĐEO KHẨU TRANG!

Trong bối cảnh đại dịch corona diễn biến phức tạp, chúng ta cần nâng cao ý thức bảo vệ gia đình và cộng đồng từ hành động vô cùng đơn giản: Đeo khẩu trang.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bên cạnh việc hạn chế tiếp xúc với người khác hay thường xuyên rửa tay với xà phòng - đeo khẩu trang là việc làm bé nhỏ nhưng mang tính chất phòng ngừa cơ bản nhất, ngăn chặn nguy cơ lây truyền virus corona qua nước bọt hoặc dịch tiết đường hô hấp.

 

Link bài gốc: http://ttvn.toquoc.vn/nuoi-day-con/bac-si-trung-quoc-mac-4-lop-bao-ho-tien-hanh-phau-thuat-mo-lay-thai-cho-san-phu-nhiem-virus-corona-22202052101843669.htm

Theo Trí thức trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU