Bác sĩ tuyến đầu chia sẻ khó khăn trong điều trị Covid-19

Các y bác sĩ BV Bệnh nhiệt đới TƯ cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) đã cả tháng trời cách ly cùng người bệnh, dốc hết sức lực điều trị những ca bệnh trở nặng.

BV Bệnh nhiệt đới TƯ công bố điều trị khỏi cho 11 bệnh nhân mắc Covid-19.

Sau mọi nỗ lực, tâm huyết của các y bác sĩ BV Bệnh nhiệt đới TƯ là đến ngày người bệnh được công bố điều trị khỏi. Không chỉ vậy, BN 20 - nữ bệnh nhân 64 tuổi, ngày 4/4 đã kết thúc điều trị ECMO với sức khỏe nhiều tiến triển. BN 20 cũng đã liên tục 3 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Ba bệnh nhân nặng khác đang điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới TƯ cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1- 3 lần. 

Theo bác sĩ Mai, những bệnh nhân có trên 2 lần có kết quả âm tính khi thực hiện xét nghiệm Real Time PCR thì được công nhận là khỏi bệnh. Tuy nhiên, các trường hợp này đang tiếp tục điều trị vì bệnh lý nền nặng.

Trong số 11 bệnh nhân được BV Bệnh nhiệt đới TƯ công bố khỏi bệnh chiều 7/4, có 10 bệnh nhân quốc tịch Việt Nam và 1 bệnh nhân quốc tịch Pháp. Chia sẻ cảm xúc khi được điều trị khỏi Covid-19, một du học sinh vui mừng gửi lời cảm ơn đến các y bác sĩ: 

“Khi nhập viện, em không có nhiều triệu chứng và cả quá trình điều trị sức khỏe của em vẫn bình thường, nhưng vẫn có các trường hợp bệnh nhân khác thậm chí không ngồi dậy được. 

Em nghĩ rằng mọi người cần có ý thức phòng bệnh, vì không phải ai cũng có thể trạng tốt. Phòng bệnh cho mình cũng là phòng bệnh cho người thân trong gia đình và cho mọi người xung quanh”.

Trong khi đó, BN 97 cũng cám ơn các y bác sĩ, đồng thời gửi thông điệp kêu gọi mọi người tỉnh táo trước các thông tin đăng tải trên mạng xã hội: “Tôi rất vui khi được điều trị khỏi. Tôi muốn gửi lời cám ơn các y bác sĩ, những người đã rất nhiệt tình chu đáo chăm sóc người bệnh, từ nơi ở đến bữa ăn và động viên tinh thần người bệnh. 

Song tôi cũng có những băn khoăn khi đọc thông tin trên mạng xã hội, khi nhiều người câu view và đưa những thông tin gây hoang mang, bức xúc lên mạng. Tôi mong rằng mọi người phải biết chọn lọc thông tin để đọc và chọn lọc trước khi đăng lên mạng xã hội”./.

 

Theo VOV

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU