Bán hàng ảo bằng tài khoản có lượt theo dõi cao: Chiêu thức lừa đảo trên mạng xã hội tuy không mới nhưng vẫn chăn được "gà"

Chỉ cần lướt bảng tin trên mạng xã hội Facebook của bạn, chẳng khó để nhìn thấy vô vàng những trang cá nhân, page bán hàng với lượt theo dõi cao ngất ngưởng.

Còn đây là những gì chị B. nhận được. Đúng là "sáng mắt chưa"!

Thế nhưng, chỉ cần mỗi ngày có vài trường hợp mắc bẫy tương tự như thế này, những kẻ lừa đảo trong bóng tối kia đã thu về 1 khoản tiền không hề nhỏ. Điều đáng nói hơn nữa, những tài khoản như thế này và có cách thức lừa đảo tương tự đang ngày 1 nhiều hơn trên mạng xã hội.

Nâng cao cảnh giác là cách hữu hiệu nhất để tránh tiền thì mất còn phải mua bực vào mình. Người tiêu dùng kiểm tra thật kỹ đối tượng đang giao dịch với mình, đòi hỏi quyền lợi về việc kiểm tra hàng hoá và cách thức phản hồi khi có nhu cầu. 

Chỉ cần xuất hiện thêm vài câu hỏi để xác minh như địa chỉ của cửa hàng, số điện thoại liên hệ hay đơn giản yêu cầu chỉ nhận hàng sau khi đã kiểm tra không trả thêm bất kỳ chi phí nào nếu mặt hàng không đúng với mẫu mã đã được shop giới thiệu... Thì những kẻ xấu núp sau màn hình phẳng sẽ nhanh chóng lòi đuôi chuột của mình ra mà thôi.

 

Theo Nhịp Sống Việt

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU