Bào mòn sức khỏe vì thói quen ăn cố

(lamchame.vn) - Vì không muốn lãng phí thức ăn mà đôi khi chúng ta cố gắng ăn cho hết suất. Tuy nhiên, thói quen ăn cố này rất hại sức khỏe.

Sau khi ăn quá nhiều, nhiều người trở nên uể oải hoặc mệt mỏi. Điều này có thể là do một hiện tượng gọi là hạ đường huyết phản ứng, trong đó lượng đường trong máu của bạn giảm ngay sau khi ăn một bữa ăn lớn.

Lượng đường trong máu thấp thường liên quan đến các triệu chứng như buồn ngủ, uể oải, nhịp tim nhanh và đau đầu. Mặc dù chưa được nghiên cứu đầy đủ nhưng nguyên nhân được cho là liên quan đến việc sản xuất quá nhiều insulin.

Theo eatingwell.com , khi đã lỡ ăn quá nhiều, điều đầu tiên bạn cần làm là đừng dằn vặt bản thân về điều đó. Manaker - chuyên gia dinh dưỡng có trụ sở tại Charleston – Hoa Kỳ cho biết: “Để giảm thiểu cảm giác khó chịu trong thời gian ngắn, bạn có thể nhai một ít gừng, nhâm nhi trà gừng hoặc uống một ít rễ cam thảo đen.

Đi bộ cũng có thể giúp giảm sự khó chịu trong dạ dày. Đứng thẳng và tránh nằm cũng có thể là một biện pháp tốt trong trường hợp này. Đừng tiếp tục thói quen uống nước có ga mà thay vào đó hãy uống nước lọc.

Nếu bạn nhận thấy mình liên tục ăn quá nhiều, hãy chú ý xem liệu có điều gì gây ra hành vi này hay không. Ví dụ, bạn không thể bỏ thói quen ăn cố hoặc bạn đang gặp vấn đề về thể chất dẫn đến căng thẳng?

Dù đang gặp phải bất kỳ lý do nào, hãy đặt mục tiêu bổ sung protein, chất xơ và chất béo lành mạnh trong mỗi bữa ăn và ăn cách nhau 3-4 giờ một lần. Hãy nhai chậm lại trong khi ăn và cố gắng dành 20 phút để hoàn thành bữa ăn.

Bạn cũng có thể ăn một bữa ăn nhẹ, chẳng hạn như một nắm hạt trước bữa ăn có thể giúp bạn cảm thấy bớt đói hơn đồng thời kiểm soát khẩu phần ăn của mình.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU