Bật mí cách thúc đẩy, tạo động lực cho con

Cách tạo động lực cho con luôn là vấn đề mà bất cứ bậc làm cha, làm mẹ nào cũng nên biết và hiểu rõ. Bởi lẽ, khi được tiếp thêm động lực, con cái sẽ dễ dàng có sức mạnh cũng như sự dũng cảm để vượt qua khó khăn, thử thách trong học tập và cuộc sống.

Ảnh minh họa

5. Đề nghị sự giúp đỡ

Thành công trước đây có thể dễ dàng thúc đẩy con bạn làm tốt trong tương lai. Tuy nhiên, nhiều đứa trẻ bị đe dọa bởi nỗi sợ hãi thất bại và thường tránh làm một số nhiệm vụ để giữ an toàn. Hãy chia nhiệm vụ thành những phần nhỏ hơn có thể đạt được, đặt mục tiêu ngắn hạn và hỗ trợ con bạn hoàn thành chúng.

Cố gắng để không làm thay công việc cho con. Nếu đó là bài tập ở trường, hãy cùng nhau xem qua sách và các nguồn thông tin khác. Hướng dẫn con tự tìm ra giải pháp khi ở bên cạnh con. Đồng thời, bạn không nên đặt khung thời gian hoặc nói điều gì đó như "Con đang lãng phí thời gian của mẹ" hoặc "Mẹ phải cho bạn xem cái này bao nhiêu lần?" Nếu con không đạt được kết quả xuất sắc, đừng để con cảm thấy sự thất vọng của bạn. Thay vào đó, bạn phải là người truyền cảm hứng cho con học hỏi mọi thứ và tận hưởng quá trình này.

Theo Lifehack

 

 

Link gốc: https://vov.vn/doi-song/tinh-yeu-gia-dinh/bat-mi-cach-thuc-day-tao-dong-luc-cho-con-post941706.vov

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU