Bất ngờ với loại cá giúp bạn sống lâu hơn: Nhiều người chê không ăn

(lamchame.vn) - Nghiên cứu mới đã phát hiện ra tác dụng của loại cá này trong việc giúp cho con người sống lâu hơn và sống khỏe hơn.

Cá mòi là một trong những loại cá nhỏ rất phổ biến và có giá phải chăng tại Việt Nam (Ảnh minh họa)

Ăn cá nhỏ là cách bổ sung dinh dưỡng cực tốt. Chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Sharon Palmer cho biết, cá nhỏ cực giàu dinh dưỡng. Đầu, xương và nhiều bộ phận khác của các loại cá này chứa nhiều canxi, vitamin D và vitamin A.

Roxana Ehsani, một chuyên gia về dinh dưỡng khác nói thêm, các loại cá nhỏ như cá mòi và cá cơm cũng là “nguồn cung cấp dồi dào axit béo omega-3 và protein”.

Các vi chất dinh dưỡng có trong cá nhỏ đã được chứng minh có tác dụng tăng cường sức khỏe hệ xương khớp, hệ miễn dịch, tim mạch, hệ cơ, làn da và quá trình trao đổi chất. Các chất này cũng giúp giảm tình trạng viêm trong cơ thể. Viêm nhiễm kéo dài có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường, bệnh tim và hen suyễn.

Đặc biệt, theo chuyên gia Palmer, các loại cá nhỏ cũng chứa ít các độc tố môi trường, ví dụ như thủy ngân, hơn so với các loại cá to.

Nên mua cá nhỏ loại nào?

Theo tờ Times Now News, các loại cá nhỏ tốt nhất cho sức khỏe đó là cá cơm, cá mòi, cá thu nhỏ, cá trích, cá bống trắng. Nếu không thể mua được cá tươi, bạn có thể chọn cá khô, cá đông lạnh hoặc cá đóng hộp tại các siêu thị và chợ thực phẩm uy tín.

(Nguồn: Health, Times Now News)

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU