Bắt vợ nghỉ việc chăm mẹ chồng không thành, chồng nổi giận chửi bới: Sự ích kỷ sẽ xé nát điều cốt lõi mà hôn nhân mang đến!

(lamchame.vn) - Đừng bao giờ vì sự ích kỷ của bản thân để tính toán thiệt hơn, đưa ra sự phân định biến mối quan hệ của cả hai vợ chồng như khách trọ chung nhà.

Ảnh minh họa.

Với một cuộc hôn nhân, hai bên cần biết vì đối phương thật nhiều và cũng phải vì chính tổ ấm của mình thật nhiều. Đừng bao giờ vì sự ích kỷ của bản thân để tính toán thiệt hơn, đưa ra sự phân chia rồi biến mối quan hệ của cả hai như khách trọ chung nhà.

Nếu như tiền nong ai nấy tiêu riêng, bố mẹ ai người nấy chăm sóc thì cần gì đến bước kết hôn nữa. Một mối quan hệ thân thiết và khăng khít bậc nhất với nền tảng là tình yêu thì sao lại đến nông nỗi lạnh nhạt, ích kỷ với gia đình của nhau.

Vậy mới nói, xây dựng một tổ ấm thì khó nhưng phá nát đi thì dễ. Sự ích kỷ trong suy nghĩ cũng thể hiện một phần của sự vô trách nhiệm. Và với một đôi vợ chồng, ích kỷ có thể khiến cho điều cốt lõi nhất của vợ chồng chính là sự đồng hành, cam kết cùng nhau vượt qua khó khăn, vất vả sẽ dễ dàng tan vỡ.

Trong câu chuyện trên, vì chính sự ích kỷ của riêng mình, Hải lựa chọn phân chia rạch ròi với vợ đến từng chi tiết chi ly. Đến cuối cùng, cuộc hôn nhân của cả hai chẳng còn hình hài, việc xảy đến cũng tự mình cáng đáng.

Đây là một bài học lớn dành cho tất cả các cặp vợ chồng. Chẳng có việc gì không ngồi lại thương lượng, bàn bạc được. Phá tan đi cốt lõi của hôn nhân thì nó sẽ tan vỡ lúc nào chẳng hay.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU