Bé Bo năn nỉ ''Con không cho mẹ đi làm đâu'' và đây là cách xử lý của Hoà Minzy: Nên nói gì khi con gào khóc và thắc mắc vì sao bố mẹ cứ phải đi làm?

Cách xử lý của Hoà Minzy được nhiều người khen ngợi.

Hãy tinh tế và khéo léo khi trả lời những câu hỏi từ con. Ảnh: Internet

Cách bố mẹ trả lời những tò mò của con cái sẽ quyết định rất nhiều tới sự hiểu biết và tính cách của các con, bởi vậy hãy suy nghĩ thật kĩ trước khi đưa ra câu trả lời.

Đặc biệt, khi bé hỏi: "Mẹ ơi, tại sao mẹ đi làm?", mẹ hãy cúi xuống và kiên nhẫn giải thích với trẻ. Câu trả lời của cha mẹ, thái độ làm việc của cha mẹ sẽ quyết định tương lai của trẻ đối với sự nghiệp và cuộc sống sau này. Cho dù cha mẹ có khổ cực, có mệt mỏi, cũng nên tạo một câu chuyện cổ tích thật đẹp để giúp trẻ nắm lấy tương lai bằng tình yêu và niềm hy vọng.

Mẹ có vui vẻ, hạnh phúc mới truyền được năng lượng tích cực cho con

Trước bất kì câu hỏi nào của con, bố mẹ nên cố gắng trả lời thật thấu đáo. Một ngày trẻ có thể đưa ra hàng vạn câu hỏi ''Tại sao thế này, tại sao thế kia'', dù nó có lặp lại rất nhiều lần nhưng đó là cách mà con tiếp cận thế giới này. Vậy nên đừng cảm thấy phiền phức mà hãy nhẹ nhàng giải thích cho bé. Nếu cứ tỏ ra khó chịu, mệt mỏi thì chính bạn đang tước đi cảm giác tò mò từ các con đấy. 

Hơn nữa, với mỗi câu hỏi của con, dù mẹ có biết câu trả lời hay không thì đều nên đáp lại bằng nụ cười và sự nhẹ nhàng. Những câu như ''hỏi gì hỏi lắm thế'', hay ''có thế mà cũng phải hỏi'' sẽ chỉ làm con cảm thấy tổn thương, dần dần không muốn hỏi mẹ nữa. 

Để yêu thương con đúng cách, mẹ cần làm cho chính bản thân mình được thoải mái, vui vẻ. Mẹ có hạnh phúc mới truyền được năng lượng tích cực và tình yêu thương tới con được. Dạy con là một hành trình dài không chỉ cần kiến thức, kinh nghiệm mà còn cần sự tinh tế, quan sát của bố mẹ nữa. 

 

https://afamily.vn/be-bo-nan-ni-con-khong-cho-me-di-lam-dau-va-day-la-cach-xu-ly-cua-hoa-minzy-nen-noi-gi-khi-con-gao-khoc-va-thac-mac-vi-sao-bo-me-cu-phai-di-lam-20220525093022844.chn
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU