Bé gái 5 tuổi nhập viện vì miếng dưa hấu để trong tủ lạnh, khuyến cáo 4 loại hoa quả càng bảo quản lâu càng mất vị, biến chất rất nhanh

Mới đây, tại thành phố Phúc Châu, Trung Quốc đã ghi nhận một trường hợp bé gái 5 tuổi nhập viện cấp cứu sau khi ăn 2 miếng dưa hấu để trong tủ lạnh.

 

3. Quả đu đủ

Đu đủ được bảo quản trong tủ lạnh trong một thời gian dài sẽ làm giảm đáng kể giá trị dinh dưỡng và thậm chí tạo môi trường thích hợp để các vi sinh vật gây bệnh phát triển. Các đốm đen cũng sẽ hình thành ngày càng nhiều trên vỏ của đu đủ, làm cho đu đủ bị thối rữa và hư hỏng.

4. Táo

Táo dù là loại trái cây giàu chất xơ, có thể tăng cường sức khỏe của tim và thúc đẩy giảm cân nhưng chúng ta không nên mua quá nhiều táo cùng một lúc bởi việc bảo quản trong tủ lạnh sẽ khiến táo bị phá vỡ kết cấu dinh dưỡng. Ngoài ra, táo thường thải ra khí ethylene khiến các loại trái cây và rau quả xung quanh có xu hướng nhanh chín hơn.

Nếu muốn bảo quản táo trong tủ lạnh thì địa điểm thích hợp nhất sẽ là kệ trên cùng trong tủ lạnh, cách xa các sản phẩm khác.

Theo QQ, Good Housekeeping

 

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU