Bé gái 7 tuổi nói thành thạo 8 ngoại ngữ, tất cả nhờ cách dạy con tuyệt vời của người mẹ

Cô bé Bella Devyatkina, 7 tuổi, người Nga, thành thạo 8 ngôn ngữ. Ngoài tiếng mẹ đẻ, Bella còn nói trơn tru tiếng Anh, Đức, Tây Ban Nha, Pháp, Trung Quốc, Ả rập, Italy.

Không chỉ giao tiếp, Bella còn có thể viết và đọc thành thạo 8 ngôn ngữ.

Cho con học ngoại ngữ càng sớm càng tốt

Kể từ khi Bella chào đời, mẹ bé đã nói chuyện với con bằng hai ngôn ngữ là tiếng Nga và tiếng Anh. Khi con gái 1 tuổi, Yulia dạy tiếng Pháp cho con và sau hai tháng, cô thấy con gái tiếp thu rất nhanh.

Năm Bella 2,5 tuổi, bố mẹ bé thuê một gia sư dạy tiếng Trung cho con. "Bella rất vui khi được học một ngôn ngữ mới. Năm 3 tuổi, chỉ sau 6 tháng học tiếng Trung, Bella đã có thể giao tiếp bằng ngôn ngữ này như một đứa trẻ Trung Quốc cùng tuổi" – Yulia nói.

Năm 3 tuổi Bella được học tiếng Tây Ban Nha và vài tháng sau thì học tiếng Đức, hai tháng sau lại học tiếng Ả rập.

Mẹ Bella đã tiến hành một nghiên cứu về đa ngôn ngữ và đi đến kết luận rằng càng sớm cho trẻ học ngoại ngữ càng tốt.

Riêng với tiếng Italy, Bella đã tự chọn học trong một lần đi du lịch cùng gia đình và chơi với các bạn đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Cô bé có thể nói chuyện với các bạn trừ một bạn tới từ Italy.

Ngay khi đi du lịch về nhà, Bella đã đòi tải ứng dụng học tiếng Italy xuống máy tính và tự xem phim hoạt hình bằng tiếng Italy để tự học. Thấy con say mê vậy, bố mẹ bé lại thuê gia sư dạy ngôn ngữ này cho con.

Mục tiêu tiếp theo của Bella là học tiếng Nhật.

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU