Bé gái gào thét vì bị chị thổi mất nến sinh nhật, mẹ quát luôn ''ÍCH KỶ thế, có phải sinh nhật con đâu'' mà không biết đây mới là điều một bà mẹ THÔNG MINH sẽ làm

Chuyện các bé ghen tỵ và tranh giành nhau xảy ra rất thường xuyên, nhưng cách xử lý tình huống của bố mẹ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tính cách và suy nghĩ của các bé.

Ảnh minh hoạ.

Giải thích với con về ý nghĩa của ngày sinh nhật

Mẹ có thể giải thích với con bằng những quyển truyện hoặc các clip hoạt hình trên tivi. Trong những bữa tiệc nhân vật chính sẽ thổi nến và nhận được quà từ mọi người. Hãy nói với con nhân vật đó sắp tới sẽ là em gái và mong con hợp tác, đợi em thổi nến sinh nhật rồi cả nhà sẽ cùng nhau liên hoan. Như vậy cũng là một cách trân trọng và yêu thương, nhường nhịn người khác. Chắc chắn khi con làm thế, em sẽ rất cảm kích và có hạnh phúc trọn vẹn trong ngày sinh nhật.

Và đặc biệt hơn là bố mẹ có sự kết nối, chia sẻ với con. Bé cũng không cảm thấy khó chịu khi phải ghen tỵ với anh chị em mình hay bị bố mẹ quát mắng, đánh đập... Mỗi bé là một cá thể với tính cách khác biệt, bởi vậy bố mẹ hãy yêu thương và cho con một tuổi thơ đúng nghĩa.

Theo Phụ nữ Việt Nam

 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU