Bé trai 1 tuổi tè dầm và bị bỏng nặng: Khi trời trở lạnh, hãy coi chừng vật dụng này sẽ trở thành "vũ khí giết người"

Người mẹ sau đó cũng lu bu làm việc nhà, chủ quan không kiểm tra. Mãi cho đến khi quay lại phòng ngủ, cô mới tá hỏa khi chứng kiến toàn thân con đã phồng rộp vì những vết bỏng lớn.

 

Bên cạnh đó, các thiết bị làm ấm khác như máy sưởi mini, lò sưởi, bảng sưởi khi sử dụng cũng cần được kiểm tra an toàn vì khi cất lâu ngày, các mạch điện dễ bị hư hỏng. Sở cứu hỏa còn khuyên gia đình dùng lò sưởi đúng mục đích, không nên phơi tất, giẻ, khăn lau trên lò vì dễ bị bỏ quên dẫn đến sự cố cháy nổ.

Trong trường hợp bị bỏng, cơ quan cứu hỏa nhắc nhở bạn không nên dùng kem đánh răng hoặc các phương pháp dân gian để xử lý vết thương. Không được dùng tay chạm vào vết bỏng, tránh làm rách, bong tróc vết rộp, tránh gây tổn thương thứ phát cho da.

Nếu là vùng bỏng nhỏ như tay, chân thì nên dùng nước lạnh để rửa lại kịp thời. Nếu bị phỏng nhiều và không có cách nào cởi bỏ quần áo, chúng ta có thể dùng kéo cắt bỏ quần áo, xả nước lạnh vào vùng bị bỏng càng nhiều càng tốt đồng thời gọi cấp cứu đưa người bị nạn đến bệnh viện. Lúc này, nhớ chườm lạnh vào vùng bỏng để không bị phồng rộp.

(Nguồn: 163)

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU