Bé trai 8 tuổi chóng mặt và qua đời chỉ vì sai lầm của cha mẹ khi dạy con

(lamchame.vn) - Việc dùng bạo lực để dạy dỗ con sẽ tác động xấu đến tâm hồn và thể chất của trẻ, đôi khi còn gây nguy hiểm cho cả tính mạng của trẻ.

Đa số phụ huynh hay phàn nàn rằng trẻ nhỏ khó dạy bảo nhưng rồi lại mải mê với công việc mà quên đi việc tìm hiểu nguyên do là gì. Cuộc sống hiện đại khiến người lớn tiếp xúc với điện thoại nhiều hơn, vì công việc hay cũng có thể để giải trí.

Khi một đứa trẻ muốn nói chuyện với bạn, muốn bạn chơi trò chơi cùng, hay chỉ đơn giản là chia sẻ về điều gì đó thú vị, thì bạn lại đang cặm cụi vào chiếc điện thoại trên tay và đáp lại một cách lơ đãng. Nếu điều đó xảy ra thường xuyên, một cách vô hình, trẻ có thể học theo và nghĩ đó là hành vi phù hợp. Khi nghiện điện thoại, trẻ sẽ không còn hứng thú giao tiếp với cha mẹ, và việc bạn muốn con nghe lời sẽ trở nên khó khăn hơn.

Hầu hết chúng ta sẽ muốn con mình ngoan ngoãn, tử tế. Nhưng đôi khi, chỉ nói con nghe về những giá trị và trách nhiệm thôi là chưa đủ. Chúng ta phải cho con thấy được hành động. Bản thân nên là tấm gương sáng để con cái noi theo. Thường xuyên quan tâm, chia sẻ với con là cách tốt nhất để giáo dục con cái. Cha mẹ nên dành nhiều thời gian ở bên các con, đồng thời hãy để con dần dần khôn lớn thay vì ép lớn nhanh.

Dù trong lúc dạy con, bạn tức giận thế nào cũng không nên sử dụng bạo lực như một cách để dạy trẻ. Bởi trong trường hợp nào, đòn roi chưa bao giờ là một phương thức thể hiện tình yêu con. Những trận đánh không chỉ gây ra nỗi đau về thể xác mà còn để lại những hậu quả nghiêm trọng đến tinh thần của trẻ về sau.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU