Bên trong "khách sạn sinh nở" mang giấc mơ quốc tịch Mỹ của các bà mẹ Trung Quốc và những nỗi niềm không phải ai cũng hiểu

Nhiều bà bầu Trung Quốc sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để được sinh đẻ tại Mỹ, giúp con họ có hộ chiếu đáng mơ ước, được hưởng những phúc lợi chưa từng có.

Các bà mẹ Trung Quốc tùy theo điều kiện của bản thân lựa chọn cho mình con đường sinh đẻ ở Mỹ thuận lợi nhất.

Người phụ nữ này thường đến Mỹ, thay mặt một tổ chức giáo dục quốc tế ở Trung Quốc, nơi cô làm việc để bàn chuyện làm ăn. Với kinh nghiệm làm việc ở Mỹ đã tạo điều kiện giúp cô dễ dàng cho việc chuẩn bị và sinh con ở đây. Lee tự mình hoàn thành đơn xin thị thực và phỏng vấn, thuê một căn hộ, chọn một bệnh viện và tự mình chọn một bác sĩ sản khoa.

Thông qua WeChat, một ứng dụng nổi tiếng của Trung Quốc, Lee đã tìm thấy những bà mẹ có kinh nghiệm đã từng đến Mỹ để du lịch sinh nở. Dựa trên kinh nghiệm sinh nở tại các bệnh viện ở Nam California, Lee đã chọn Bệnh viện Queen of the Valley ở West Covina, California.

"Đầu tiên tôi lựa chọn nó vì bệnh viện nằm gần căn hộ nơi tôi đang thuê. Và giá cả chấp nhận được đối với tôi", cô Lee nói.

Mẹ Lee cũng đi theo con gái để giúp cô nấu nướng, chăm sóc em bé sau khi sinh. Lee đã trở lại Trung Quốc 1 tháng sau khi sinh. Cô sống cùng chồng và hai con tại Kim Hoa, một thành phố phía Nam gần Thượng Hải. Chồng cô điều hành một doanh nghiệp tài chính nhỏ.

Cả Qin và Lee không chắc chắn về cuộc sống tương lai của họ với những đứa con mang quốc tịch Mỹ. Cả hai đều nói rằng họ muốn gửi con đến các trường trung học ở Mỹ và họ sẽ không di cư đến đây.

"Nếu con tôi quyết định ở lại Mỹ trong tương lai, chồng tôi và tôi sẽ ở với các con một thời gian nhưng không định cư ở Mỹ. Chồng tôi không thể quen với cuộc sống ở Mỹ. Anh ấy nghĩ nó thật buồn chán vì không có bạn bè thân thiết ở đó", Lee cho hay.

Qin là một nhà thiết kế đồ họa ở Thượng Hải và chồng cô làm việc liên quan đến chính trị. Cô cũng cho hay vợ chồng cô sẽ không từ bỏ sự nghiệp và định cư ở Mỹ. Vợ chồng cô cũng muốn hiếu thảo, chăm sóc cha mẹ già, không thể để họ ở lại một mình.

Nguồn: Medium

 

 

Theo Tri Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU