Bệnh viện Thu Cúc nói không có thai nhi tử vong, người nhà sản phụ lên tiếng

(lamchame.vn) - Bệnh viện Thu Cúc khẳng định không có thai nhi tử vong tại cơ sở của mình, trong khi đó, người nhà sản phụ nói cơ sở thiếu trách nhiệm.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc nơi xảy ra sự việc.

Theo bà Hằng khi sự việc xảy ra, bệnh viện có trao đổi với gia đình sau khi chôn cất cháu bé sẽ giải quyết. Tuy nhiên, khi gia đình đến làm việc bệnh viện không có câu trả lời thoả đáng.

“Bên bệnh viện nói họ không sai, hôm trước chỉ là an ủi gia đình nên nói thế, còn nếu thích thì đưa ra pháp luật giải quyết ”, bà Hằng bức xúc kể lại.

Mẹ sản phụ cho biết, thời điểm cháu mất, do con gái đang sốc vì mất con nên gia đình không làm lớn chuyện. Nhưng trước sự vô trách nhiệm của bệnh viện, gia đình đã mời luật sư, làm đơn gửi đi các cơ quan ban ngành có thẩm quyền.

Bộ Y tế chỉ đạo khẩn

Cùng ngày, Bộ Y tế có công văn đề nghị Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc kiểm tra xác minh sự việc thai nhi tử vong tại bệnh viện.

Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện khẩn trương họp hội đồng chuyên môn, đánh giá quá trình tiếp đón, chăm sóc, xử trí đối với trường hợp sản phụ D. Thông báo kết luận của Hội đồng chuyên môn tới gia đình sản phụ và các cơ quan truyền thông đại chúng, đồng thời gặp gỡ chia sẻ, động viên tới gia đình sản phụ.

Xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân nếu phát hiện có sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ phục vụ và đạo đức nghề nghiệp. Báo cáo kết quả giải quyết vụ việc về Bộ Y tế (Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em) trước ngày 30/4.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU